Nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Tp.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

03/01/2023, 15:31
báo nói -

TCDN - Khách du lịch đến Tp.HCM trong thời điểm này cho đến Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ được tham gia nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn, thú vị.

Sài Gòn có nhiều thú vị

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết: “Từ nay đến Tết Nguyên đán, Ngành du lịch Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình sự kiện đặc biệt để đón khách du lịch đến với Thành phố: Các chương trình tham quan, trải nghiệm gắn với chương trình “Mỗi quận, huyện 1 sản phẩm du lịch đặc trưng””.

Du khách khám phá Thiềng Liềng, điểm đến được xem lá hấp dẫn tại Cần Giờ.

Du khách khám phá Thiềng Liềng, điểm đến được xem lá hấp dẫn tại Cần Giờ.

Theo đó, để chuẩn bị cho mùa du lịch đặc biệt, chào đón Tết Quý Mão, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các chương trình du lịch cụ thể, phù hợp với nhu cầu của từng du khách.

Ngoài các chương trình du lịch liên kết với các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, đặc biệt năm nay, Thành phố còn triển khai chương trình mỗi quận huyện 1 sản phẩm. Từ đó, các doanh nghiệp lữ hành sẽ chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm 1 ngày tại Thành phố dành cho du khách.

Cụ thể, sẽ có 58 chương trình tham quan để lựa chọn du lịch từ nửa ngày, 1 ngày cho đến 2 ngày để trải nghiệm tham quan Thành phố, như: Theo dấu chân biệt động Sài Gòn, Biệt động Sài Gòn - Đặc công rừng Sác (Cần Giờ), Sài Gòn - Di sản trăm năm, Lần theo dấu vết - Tỉ phú Sài Gòn xưa…

Về các chương trình vui chơi, giải trí tại các điểm đến du lịch, Công viên Văn hóa Đầm Sen đã đưa ra một số chương trình đặc sắc thu hút khách tham quan từ Mùng 1 đến Mùng 8 Tết với các chủ đề như: “Tết Đầm Sen - Sắc màu cảm xúc”, “Vui Đầm Sen thả ga - Vi vu Thái cực đã”.

Hay Công viên Văn hóa Suối Tiên sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới, lạ, độc đáo để phục vụ cho du khách trong Xuân Quý Mão năm 2023 như: Suối Tiên Farm, Farm Dừa Suối Tiên, Farm Cừu, Cánh đồng hoa, Vườn thú mini và hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan trong toàn công viên.

Từ nay đến 28 tháng Chạp, Bảo tàng Áo dài trang trí cảnh Tết truyền thống ở làng quê Việt Nam và phục vụ nhu cầu thuê áo dài Xuân chụp ảnh cho khách tham quan. Giá vé giảm từ 5% cho đoàn từ 10 khách trở lên. Đặc biệt có xổ số may mắn cho khách tham quan từ Mùng 4 đến Mùng 8 Tết.

Trong đó, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, các đơn vị nhà hàng, khách sạn tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đã đăng ký tham gia thực hiện trong Tuần Lễ Du lịch năm 2022 (với hơn 30 khách sạn, hơn 60 nhà hàng, quán ăn, điểm mua sắm đăng ký).

Đồng thời, nhằm chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các khách sạn trên địa bàn Thành phố đều thực hiện trang hoàng các khu vực trong và ngoài khách sạn. Tại các khách sạn 3 - 5 sao, tổ chức các hoạt động phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong những ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Điển hình như: Tổ chức tiệc đón giao thừa tại nhà hàng, tổ chức múa lân vào sáng mùng 1 hoặc mùng 2 Tết tại tiền sảnh khách sạn hay chương trình món ngon cổ truyền giới thiệu đến thực khách các món ăn truyền thống ngày Tết của người Việt.

Chờ du lịch hồi phục

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng giảm giá một số dịch vụ như bar, spa tại khách sạn. Hiện các cơ sở lưu trú du lịch cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết với tiêu chí: vui tươi, an toàn qua các chương trình tổ chức tiệc đón mừng năm mới.

Sở Du lịch đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch để nhắc nhở lưu ý các vấn đề về an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng thời, bán hàng hóa đúng giá niêm yết tại cơ sở trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Ngành Du lịch kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch Thành phố từ nay đến Tết Quý Mão sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử.

Qua đó, người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình, tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Hình ảnh du khách khám phá tại Thiềng Liềng, Cần Giờ.

Hình ảnh du khách khám phá tại Thiềng Liềng, Cần Giờ.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên Thành phố, trong dịp Tết Dương lịch Thành phố đã đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế, 1,6 triệu lượt khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, 215.000 lượt khách tại các cơ sở lưu trú, công suất phòng ước đạt 85%.

Doanh thu từ du lịch ước đạt gần 6.000 tỷ đồng. Điểm nhấn nổi bật trong dịp Tết Dương lịch 2023 là sự kiện đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Thành phố tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. “Có thể nói đây là một sự đón tiếp đặc biệt không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân Sài Thành mà còn là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới.

Đồng thời, còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của Ngành Du lịch Thành phố trong các giai đoạn tăng tốc. Hy vọng với những kết quả đạt được ở mỗi hoạt động, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định, bền vững, an toàn của ngành du lịch trong những năm tiếp theo”, bà Hoa nhấn mạnh.

Thanh Tùng
Bạn đang đọc bài viết Nhiều trải nghiệm thú vị khi đến Tp.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bến Tre: Phát triển du lịch gắn liền với văn hóa bản địa
Với thế mạnh về cảnh sắc thiên nhiên, Bến Tre có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Hiện nay, các mô hình du lịch nông nghiệp gắn liền văn hóa bản địa tại Bến Tre ngày được nhiều du khách ưa chuộng, trở thành điểm đến quen thuộc.