Nhu cầu uống nước ngọt có ga vẫn tăng bất chấp suy thoái kinh tế

27/10/2022, 19:47
báo nói -

TCDN - Dù tăng giá, dường như đồ uống có ga toàn cầu, thống trị bởi Coca và Pepsi, là những sản phẩm cuối cùng chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.

Vài hôm trước, hai tập đoàn nước ngọt khổng lồ là Coca-Cola và PepsiCo đã nâng dự báo tăng trưởng hàng năm nhờ hưởng lợi từ nhiều đợt tăng giá và nhu cầu ngày càng tăng.

Reuters đưa tin cổ phiếu của Coca-Cola đã tăng 2,3% sau khi doanh thu và lợi nhuận quý III của tập đoàn nước ngọt đã vượt ước tính của giới phân tích.

Coca-Cola dự báo doanh thu thuần tăng 14-15% vào năm 2022, cao hơn 2% so với dự đoán trước đó là 12-13%. Coca-Cola cũng nâng dự báo tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu cả năm lên 6-7%, thay cho số trước đó là 5-6%. Mức lãi của Coca-Cola là 69 cent mỗi cổ phiếu trên doanh thu thuần 11,1 tỷ USD.

CoCa Cola

Dù tăng giá, dường như đồ uống có ga toàn cầu, thống trị bởi Coca và Pepsi, là những sản phẩm cuối cùng chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.

Người tiêu dùng sẽ không ngừng uống Coke hoặc nước đóng chai chỉ vì suy thoái kinh tế. Thương hiệu mạnh cho phép các nhà sản xuất tăng giá để duy trì tỷ suất lợi nhuận.

Nhà sản xuất Sprite và Fanta ước tính giá bán trung bình tăng 12% và sản lượng đã tăng 4% trong quý III.

Nhà phân tích Callum Elliott của Bernstein nói: “Mức tăng trưởng sản lượng này cao hơn nhiều so với những gì chúng tôi mong đợi".

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Coca-Cola vẫn cảnh báo đã bắt đầu có dấu hiệu lạm phát và suy thoái kinh tế ảnh hưởng lớn đến sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là ở châu Âu.

Nhu cầu của người tiêu dùng tại châu Âu trong các ngành hàng như nước trái cây và nước đóng chai đang chuyển sang các thương hiệu rẻ hơn.

James Quincey, Tổng giám đốc Coca-Cola, nói tập đoàn đã dự đoán trước những nhu cầu này từ châu Âu, và tung ra các chai có dung tích nhỏ hơn cũng như giảm số lượng lon trong một lốc dành cho những khách hàng muốn tiết kiệm.

Tùng Lâm/theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Nhu cầu uống nước ngọt có ga vẫn tăng bất chấp suy thoái kinh tế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan