Tỷ phú Elon Musk nói suy thoái sẽ kéo dài đến xuân 2024

24/10/2022, 06:37
báo nói -

TCDN - Khả năng suy thoái sẽ kéo dài đến mùa xuân năm 2024 là dự báo của tỷ phú Elon Musk về nền kinh tế trên mạng xã hội Twitter.

Trong một bài viết trên mạng xã hội Twitter hôm 21/10, tỷ phú Elon Musk dự báo suy thoái sẽ kéo dài đến mùa xuân năm 2024. Trước đó, hôm 19/10, nhà điều hành hãng Tesla nhận định một “cuộc suy thoái kinh tế” ở Trung Quốc và châu Âu đang gây áp lực lên nhu cầu xe điện toàn cầu.

“Chỉ là phỏng đoán thôi, nhưng có thể suy thoái kinh tế sẽ kéo dài cho đến mùa xuân năm 2024”,tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter sau khi một người dùng hỏi ông rằng liệu suy thoái sẽ diễn ra trong bao lâu, theo Reuters.

Elon Musk 2

Tỷ phú Elon Musk không nói rõ ông đang đề cập đến suy thoái kinh tế toàn cầu hay đang mở rộng quan điểm mà ông đưa ra hồi đầu tuần trước về Trung Quốc và châu Âu.

Hôm 20/10, cổ phiếu Tesla đã giảm 6,6% xuống còn khoảng 207,3 USD/cp - chỉ một ngày sau khi Musk thừa nhận sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc và châu Âu đang khiến nhu cầu đối với xe Tesla giảm. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Tesla đã mất hơn một phần ba giá trị. Giá đã giảm 9% xuống mức thấp nhất trong 16 tháng vào ngày 20/10.

Ít nhất 6 công ty môi giới đã hạ dự báo giá cổ phiếu của Tesla. Wedbush Securities - công ty môi giới trước đây rất ủng hộ cổ phiếu của hãng xe điện, đưa ra dự báo điều chỉnh giảm mạnh nhất, từ mức 360 USD xuống còn 300 USD/cp. Việc doanh thu quý III của Tesla thấp hơn dự báo của các nhà phân tích có thể là một phần nguyên nhân khiến các công ty môi giới hạ dự báo.

Ngoài ra, trong một email mà Reuters từng tiếp cận vào tháng 6, tỷ phú Elon Musk nói ông có “dự cảm không lành” về nền kinh tế và Tesla cần giảm khoảng 10% nhân sự.

Sau đó, tại Diễn đàn Kinh tế Qatar ở Doha, vị tỷ phú lại cảnh báo rằng khả năng nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái ngày càng tăng. 

"Vào một thời điểm nào đó, suy thoái kinh tế là kết cục không thể tránh khỏi. Liệu suy thoái có thể xuất hiện trong tương lai gần hay không? Tôi e rằng nó sẽ xảy ra trong tương lai gần. Đó không phải là một điều chắc chắn, nhưng khả năng rất cao”, vị tỷ phú nhấn mạnh.

Tùng Lâm/theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk nói suy thoái sẽ kéo dài đến xuân 2024 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tỷ phú Elon Musk lo Tesla phá sản
Tesla đang đối mặt với thua lỗ hàng tỷ USD tại các nhà máy mới của hãng, vấn đề chuỗi cung ứng và lệnh phong tỏa vì Covid-19 ở Trung Quốc. Tất cả điều này khiến CEO ELon Musk lo Tesla phá sản.