Những ai được nhận tiền từ gói hỗ trợ an sinh xã hội trong tháng 4?

16/04/2020, 08:01

TCDN - Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐ-TB-XH) cho biết, gói hỗ trợ an sinh xã hội sẽ áp dụng ngay với với một số đối tượng như: người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội... trong tháng 4.

thatnghiep

Để triển khai nhanh nhất đến tay người thụ hưởng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết, trong tháng 4, Bộ LĐ-TB-XH phấn đấu về cơ bản áp dụng ngay với với một số đối tượng như: người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội...

Còn đối tượng thụ hưởng từ chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) thì có thể áp dụng ngay trong tuần này, khi Thủ tướng ký quyết định về tiêu chí và cách làm đầy đủ. 

“Chính sách về cơ bản sẽ được triển khai trong tháng 4, nhất là những gói mà chúng ta thực hiện. Còn những đối tượng có quan hệ lao động sẽ được triển khai thông qua việc xác nhận của chính quyền địa phương. Thời điểm nào là do cơ quan tiếp nhận hồ sơ chính sách cho người dân. Địa phương nào chậm nhất cũng chỉ có thể kéo dài việc hỗ trợ nhóm đối tượng trên tới đầu tháng 5.2020. Tôi nghĩ đây là một tin rất vui với những người dân đang chờ mong gói hỗ trợ này", ông Đào Ngọc Dung nhận định.

Đối với nhóm hộ kinh doanh cá thể bị tác động bởi dịch Covid-19, theo ông Dung, sẽ căn cứ vào kết quả đánh giá tình hình nộp thuế trong quý 1/2020 để có thể triển khai việc hỗ trợ chính sách, minh bạch. Dự kiến, nhóm hộ kinh doanh trên sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Trước đó, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh văn phòng Bộ LĐ-TB-XH, cho biết Bộ đang xây dựng kế hoạch triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội. “Bộ LĐ-TB-XH vẫn giữ nguyên 6 nhóm đối tượng như đã đề xuất. Tuy nhiên, vẫn phải chờ Ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến thông qua, sau đó Chính phủ mới có cơ sở hướng dẫn. Nhanh nhất là cuối tuần này có thể triển khai”, ông Hoan nói.

Các nhóm đối tượng được hỗ trợ trong 3 tháng 4 - 5 - 6/2020

- Người có công với cách mạng được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng;

- Hộ nghèo, cận nghèo, lao động bị chấm dứt hợp đồng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, lao động tự do mất việc làm, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm phải ngừng kinh doanh được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng;

- Người lao động bị tạm hoãn hợp đồng, nghỉ không lương được trợ cấp 1,8 triệu đồng/tháng;

- Doanh nghiệp có lao động bị ngừng việc trong 3 tháng được vay lãi suất 0%.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Những ai được nhận tiền từ gói hỗ trợ an sinh xã hội trong tháng 4? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan