Những ứng dụng đầu tư tài chính bị Ủy ban chứng khoán cảnh báo

20/04/2023, 15:45
báo nói -

TCDN - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tiếp tục cảnh báo nhà đầu tư về rủi ro khi tham gia đầu tư tài chính trên những ứng dụng, website không được cấp phép.

UBCKNN đã có cảnh báo tới các nhà đầu tư về hiện tượng một số doanh nghiệp có dấu hiệu hoạt động kinh doanh chứng khoán nhưng không được UBCKNN cấp phép.  

Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn còn một số doanh nghiệp tiếp tục có dấu hiệu hoạt động quản lý danh mục đầu tư chứng khoán (app Infina, Savenow, BUFF,…), hoạt động môi giới chứng khoán, cho vay ký quỹ chứng khoán (website www.greenstock.vn, app Greenstock).

Ứng dụng Greenstock vẫn hoạt động dù bị UBCKNN cảnh báo.

Ứng dụng Greenstock vẫn hoạt động dù bị UBCKNN cảnh báo.

Do đó, UBCKNN nhấn mạnh rằng nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Cơ quan này khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch chưa được cấp phép. Theo đó, nhà đầu tư phải tự chịu trách nhiệm đối với các vấn đề có thể phát sinh. 

Trong số những ứng dụng, website bị UBCKNN gọi tên có Greenstock, Infina, Savenow, BUFF.. 

Greenstock.vn theo mô tả trên website là một Công ty công nghệ tài chính. Công ty này còn có ứng dụng Greenstock, là app hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch cả Chứng khoán cơ sở và phái sinh. Ứng dụng cung cấp dịch vụ mua bán cổ phiếu trên 3 sàn HOSE, HNX, UPCoM với các gói sản phẩm có đòn bẩy lên tới 2:8 cao nhất thị trường, vượt ngoài quy định cho vay tối đa 1:1, đồng thời đầu tư Phái sinh với tỷ lệ cọc chỉ 10%. 

Còn Infina được quảng cáo là mô hình đầu tư và tích lũy, của công ty RealStake (Singapore), và có chi nhánh tại Việt Nam. Ứng dụng này hiện cung cấp các sản phẩm đầu tư vào chứng khoán, chứng chỉ quỹ, chứng chỉ tiền gửi và tích lũy. Infina cung cấp sản phẩm đầu tư chung bất động sản, theo hình thức mua 1 phần sở hữu trực tiếp từ Infina hoặc từ các sàn giao dịch. 

Savenow được biết đến là ứng dụng liên kết giúp chuyển tiền của nhà đầu tư đến các công ty quản lý quỹ có mặt trong hệ thống SaveNow theo tỷ lệ cụ thể. Các quỹ này thực hiện quản lý và đầu tư vào các thị trường cổ phiếu, trái phiếu… Đầu tư SaveNow còn được tích hợp trên ứng dụng Viettel Money. Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Công nghệ và dịch vụ viễn thông Việt Tín. 

BUFF là ứng dụng của Công ty CP Buff Fintech, cung cấp các sản phẩm tài chính, lãi suất theo quảng cáo hấp dẫn hơn so với kênh tiết kiệm truyền thống. Trong đó, sản phẩm tích lũy kỳ hạn cố định (1-18 tháng) cho lãi suất lên đến 9,6%/năm. Sản phẩm được cấu thành từ các công cụ nợ do các đơn vị tư vấn thị trường thẩm định, chứng chỉ quỹ đầu tư trái phiếu, tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng.    

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Những ứng dụng đầu tư tài chính bị Ủy ban chứng khoán cảnh báo tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan