Ông Biden bất ngờ bị chấn thương do trượt ngã

30/11/2020, 10:32

TCDN - Ứng viên được dự đoán đắc cử tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ phải gặp bác sĩ chỉnh hình sau khi bị trẹo mắt cá chân trong lúc chơi đùa với thú cưng.

Theo hãng tin The Hill, ông Joe Biden trượt ngã và trẹo mắt cá chân khi chơi cùng với một trong hai chú chó cưng của gia đình. Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông cho biết, ông sẽ được bác sĩ chỉnh hình kiểm tra vào chiều 29/11 và đây chỉ là một biện pháp thận trọng.

Cựu phó tổng thống Joe Biden vừa bước sang tuổi 78 vào tuần trước và có thể trở thành tổng thống đắc cử nhiều tuổi nhất trong lịch sử Mỹ.

Ông Biden từng mắc chứng phình động mạch não vào năm 1988 nhưng sau đó bác sĩ khẳng định tình trạng bệnh đã thuyên giảm và không gây hại đến sức khỏe của ông. Ngoài ra, ông Biden cũng từng trải qua phẫu thuật cắt bỏ túi mật.

Ông Joe Biden.

Ông Joe Biden.

Trong một báo cáo y tế được chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden công bố hồi tháng 12/2019, bác sĩ riêng của ông xác nhận ông đủ sức khỏe để đảm nhận công việc điều hành đất nước.

Ông Biden nhiều lần tuyên bố với những người ủng hộ rằng, ông thường xuyên tập thể dục tại nhà. Ông cũng cam kết sẽ "hoàn toàn minh bạch" về sức khỏe nếu trở thành tổng thống.

Vấn đề tuổi tác của ông Biden từng là mục tiêu để Tổng thống Trump, 74 tuổi, công kích trong suốt chiến dịch tranh cử. Chủ nhân Nhà Trắng nhiều lần cho rằng, ông Biden không đủ năng lực cả về sức khỏe và thần kinh để làm tổng thống.

Ông Biden được truyền thông Mỹ dự đoán đắc cử tổng thống với 306 phiếu đại cử tri, trong khi ông Trump chỉ giành 232 phiếu. Tuy nhiên, đến nay Tổng thống Trump vẫn chưa công nhận kết quả này.

PV
Bạn đang đọc bài viết Ông Biden bất ngờ bị chấn thương do trượt ngã tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nguy cơ suy thoái kép của Mỹ thách thức ông Joe Biden
Sự bất đồng của lưỡng đảng đối với gói kích thích kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trở nên trầm trọng hơn ở Mỹ khiến suy thoái kinh tế trở thành hiểm họa lớn đối với nhiệm kỳ của Tổng thống đắc cử Joe Biden.