Phân bổ 300.000 liều vaccine COVID-19 tiêm trong 1-2 tuần cho Bắc Giang, Bắc Ninh

26/05/2021, 16:49

TCDN - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ phân bổ mỗi tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 150.000 liều vaccine COVID-19 và sẽ hỗ trợ để hoàn thành tiêm chủng trong vòng 1 đến 2 tuần.

Sẽ phân bổ mỗi tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 150.000 liều vaccine COVID-19.

Sẽ phân bổ mỗi tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 150.000 liều vaccine COVID-19.

Tại cuộc họp Thủ tướng với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các bộ, cơ quan, các lực lượng chống dịch tại địa phương này ngày 26/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, với Bắc Giang, phải dập dịch nhanh trong các KCN, đặc biệt là các khu công nhân, để đưa trở lại hoạt động bình thường. Còn đối với Bắc Ninh, phải dập dịch bằng được trong cộng đồng, bảo vệ cộng đồng sạch để ngăn việc lây nhiễm từ cộng đồng vào các KCN.

Bộ trưởng đề nghị tăng cường lực lượng giám sát kiểm tra, lắp đặt camera và xử lý các vi phạm về cách ly y tế.

Bộ trưởng nhất trí phương thức xét nghiệm nhanh của 2 địa phương, khẳng định Bộ sẽ tích cực hỗ trợ về việc này.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế sẽ phân bổ mỗi tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 150.000 liều vaccine COVID-19 và sẽ hỗ trợ để hoàn thành tiêm chủng trong vòng 1 đến 2 tuần.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mục tiêu cao nhất hiện nay là tập trung đẩy lùi dịch bệnh ở hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Chính phủ, các bộ ngành, hai tỉnh phải tích cực, chủ động, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết liệt và hiệu quả hơn nữa, kêu gọi cộng đồng, các tỉnh, thành phố xung quanh tiếp tục hỗ trợ cùng Bắc Ninh, Bắc Giang để đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể trong những ngày tới. Đặt sức khỏe của cộng đồng, của người dân hai tỉnh trong lúc này là trên hết, trước hết. Bảo đảm sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, nhất là trong các KCN.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Phân bổ 300.000 liều vaccine COVID-19 tiêm trong 1-2 tuần cho Bắc Giang, Bắc Ninh tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan