Quảng Nam: Một doanh nghiệp bị phạt do khai khống vốn điều lệ

26/05/2024, 09:57
báo nói -

TCDN - UBND tỉnh Quảng Nam vừa xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ.

Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ có trụ sở tại Tp.Tam Kỳ

Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ có trụ sở tại Tp.Tam Kỳ

Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ du lịch Ba Cơ có trụ sở tại xã Tam Thanh, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này là bà Nguyễn Thị Từ Vân.

Theo quyết định xử phạt, doanh nghiệp này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là “kê khai khống vốn điều lệ, không góp đủ số vốn điều lệ như đã đăng ký theo Khoản 5 Điều 16 Luật Doanh nghiệp năm 2020".

Qua xác định hành vi vi phạm, UBND tỉnh Quảng Nam xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Dịch vụ Du lịch Ba Cơ 90.000.000 đồng. Đồng thời, buộc công ty này phải thực hiện đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng với số vốn thực góp theo quy định.

Quyết định xử phạt buộc Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Dịch vụ Du lịch Ba Cơ phải nghiêm chỉnh chấp hành nộp phạt. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công ty TNHH Một Thành Viên Thương mại và Dịch vụ Du lịch Ba Cơ có quyền khiếu nại, khởi kiện hành chính đối với Quyết định xử phạt này theo quy định của pháp luật.

Trước đó, năm 2022, công ty này bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với mức phạt 87 triệu đồng.

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Một doanh nghiệp bị phạt do khai khống vốn điều lệ tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Thanh tra tỉnh Quảng Nam yêu cầu thu hồi tiền do sai phạm trong quy hoạch
Thanh tra tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kết luận về việc thanh tra công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng, đồng thời yêu cầu thu hồi hơn 1,57 tỷ đồng tiền sai phạm trong chi phí lập quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án KDC Tam Quang và Dự án khu dân cư trung tâm phường Điện An.
Quảng Nam đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đẩy mạnh triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thanh toán của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.