Quỹ Cánh diều xanh hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

28/10/2020, 19:53

TCDN - Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong vừa thành lập Quỹ Cánh diều xanh để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe.

Quỹ Cánh diều xanh-Blue Kite Foundation (BKF) là một sáng kiến từ Công đoàn và Đoàn Thanh niên Deloitte Việt Nam, với sự đồng hành sáng lập của Nhựa Tiền Phong.

Quỹ Cánh diều xanh thành lập với hai mục tiêu: Hỗ trợ và đồng hành với Bộ đội Biên phòng trong chương trình “Nâng bước em đến trường và Con nuôi của Đồn” nhằm trợ giúp các trẻ em dân tộc có hoàn cảnh rất khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc; Hỗ trợ chương trình “Nâng cao chất lượng điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, giai đoạn 2020 - 2022”.

Một trong những kế hoạch hành động của Quỹ BKF là tổ chức các chương trình đào tạo nhằm trợ giúp các Điều dưỡng trưởng tại bệnh viện Nhi Trung ương trong việc nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý công việc và nhân sự hiệu quả, tăng sự chuyên nghiệp trong giao tiếp với bệnh nhi và người nhà bệnh nhi.

Theo ông Trần Minh Điển, đại diện cho Bệnh viện Nhi Trung ương, “Mỗi năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp đón hơn 1 triệu lượt trẻ bệnh đến khám và chạm ngưỡng 100 ngàn lượt bệnh nhi nội trú. Đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng luôn nỗ lực vượt bậc để có thể cứu chữa các bệnh nhi từ khắp các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Việt Nam (từ Hà Tĩnh trở ra)".

Ông Trần Minh Điển khẳng định, "chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành của Deloitte Việt Nam và Nhựa Tiền Phong trong việc xây dựng nguồn kinh phí và đặc biệt là chương trình đào tạo cho các điều dưỡng viên trưởng - những người trực tiếp chăm sóc và tiếp thêm sức mạnh tinh thần và thể chất cho các bệnh nhi. Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần và sự cổ vũ to lớn cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện”.

Lễ ký kết chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh-Blue Kite Foundation (BKF).

Lễ ký kết chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh-Blue Kite Foundation (BKF).

Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam chia sẻ: “2020 là năm thứ 30 Deloitte Việt Nam hình thành và phát triển đi liền với 30 năm thực hiện trách nhiệm xã hội trên khắp dải đất chữ S thân thương. Thông qua Quỹ Cánh diều xanh, Deloitte Việt Nam tiếp tục kiến tạo những giá trị tích cực cho thế hệ tương lai của đất nước.

Với những mục tiêu và các kế hoạch hành động trong hai năm, chúng tôi hy vọng sẽ trực tiếp và cả gián tiếp mang lại những tác động xã hội tới hàng triệu  lượt bệnh nhi mỗi năm qua hệ thống chăm sóc y tế và giáo dục cùng độ phủ rộng khắp và lâu dài, tới trẻ em dân tộc khó khăn sinh sống tại miền núi phía Bắc. Chúng tôi tin rằng mọi trẻ em đều có quyền và xứng đáng được chăm sóc đầy yêu thương, được khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển để vươn đến những ước mơ và hoài bão, đúng như tên gọi của Quỹ “Cánh diều xanh””.

Quỹ Cánh diều xanh là một trong những hoạt động chính thuộc chương trình WorldClass do Deloitte Toàn cầu triển khai từ năm 2020 hướng tới tạo ảnh hưởng tích cực cho 300 nghìn thế hệ trẻ tương lai có hoàn cảnh khó khăn với khát vọng vươn lên. Phương châm của WorldClass là Kết nối - kiến tạo giá trị ảnh hưởng.

Sứ mệnh của chương trình này góp phần làm thay đổi và gia tăng giá trị cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn (từ 15-25 tuổi), phụ nữ, trẻ em và một số nhóm yếu thế khác có khát vọng vươn lên để thay đổi và làm chủ cuộc sống của chính họ.

Các chương trình WorldClass tại Việt Nam trong năm 2020 bao gồm Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai (LUYF), Quỹ Cánh diều xanh, Quỹ Cánh buồm xanh, các hoạt động đào tạo cho trẻ em bậc trung học tại 10 tỉnh thành trên cả nước,...

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Quỹ Cánh diều xanh hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bà Hà Thu Thanh: 'Quản trị chiến lược doanh nghiệp - Đũa thần vượt qua khủng hoảng'
Bà Hà Thu Thanh, Phó chủ tịch VTCA, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam khẳng định quản trị chiến lược hiệu quả luôn là vấn đề quan trọng cần đặt ra trong mọi điều kiện hoạt động bình thường và càng trở nên cần thiết khi doanh nghiệp đứng trước một cuộc đại khủng hoảng như Covid-19.