Quy trình kiểm dịch đối với khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài

21/03/2020, 10:01

TCDN - Hành khách đến sẽ được phân luồng và chuyển đi cách ly tập trung luôn. Thủ tục khai báo y tế sẽ được tiến hành tại khu vực cách ly.

Toàn bộ hành khách đến sân bay Nội Bài sẽ được phân luồng và chuyển đi cách ly tập trung luôn.

Toàn bộ hành khách đến sân bay Nội Bài sẽ được phân luồng và chuyển đi cách ly tập trung luôn.

Trao đổi với PV, một cán bộ của bộ phận kiểm dịch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, toàn bộ khách đến sẽ được phân luồng và chuyển đi cách ly tập trung luôn, việc này sẽ triển khai nhanh nhất, tránh ùn tắc tại sân bay.

Cụ thể, hành khách sau khi xuống sân bay sẽ kiểm tra thân nhiệt tại khu vực có máy đo thân nhiệt, rồi được công an cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh, hành khách sau đó sẽ đi lấy hành lý, và được công an bàn giao cho các đơn vị quân đội để chuyển đến các khu vực cách ly.

Đối với các trường hợp nghi ngờ hoặc có các triệu trứng sốt sẽ được giữ lại để tiến hành các thủ tục y tế.

Các thủ tục khai báo y tế sẽ được tiến hành tại khu vực cách ly.

Trước đó, tại cuộc họp giữa các công an cửa khẩu, kiểm dịch quốc tế, hải quan và quân đội ngày 18/3, các đơn vị này đều thống nhất phương án giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực nhập cảnh, để toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ.

Theo đó, không buộc những người phải cách ly tập trung khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà thực hiện hai việc này tại nơi cách ly. Bên cạnh đó các đơn vị cũng thống nhất mở thêm cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách để lực lượng quân đội có thể tiếp cận hành khách sớm, đưa hành khách và hành lý lên xe quân đội về khu cách ly.

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Quy trình kiểm dịch đối với khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan