Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao:

Sẽ xem xét, xử lý hành vi liên quan tới vi phạm hoạt động từ thiện

24/10/2021, 19:33

TCDN - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết, thời gian sắp tới, cơ quan điều tra, trong đó có cả Viện Kiểm sát và Tòa án, sẽ thống nhất để xem xét những hành vi vi phạm liên quan tới hoạt động từ thiện và phải xử lý để đảm bảo trật tự, kỷ cương của xã hội.

Sáng 24/10, thực hiện chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về các báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 và Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến.

Đại biểu Phan Thái Bình (đoàn Quảng Nam) cho biết, về phòng chống dịch bệnh thời gian qua có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của nhân dân, trong đó có hoạt động nhân đạo, từ thiện được dư luận quan tâm.

Đại biểu tỉnh Quảng Nam cho rằng, tình hình nhân đạo, từ thiện, kêu gọi vận động tài trợ trên mạng xã hội xảy ra việc tranh chấp, nói xấu lẫn nhau, ảnh hưởng an ninh trật tự, đến thuần phong mỹ tục, văn hoá truyền thống của dân tộc…

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí.

Ông đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan điều tra, cơ quan tư pháp cần vào cuộc một cách mạnh mẽ, kịp thời hơn, làm rõ để trả lời cho công luận, cử tri biết ai đúng, ai sai, từ đó có giải pháp.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam kiến nghị Chính phủ, Quốc hội có hành lang pháp lý một cách minh bạch, rõ ràng để làm tốt hơn công tác nhân đạo, từ thiện trong thời gian tới, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, không thể để diễn ra dai dẳng mà không có câu trả lời cuối cùng.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cũng làm rõ ý kiến phản ánh của đại biểu Quốc hội việc gần đây có một số đối tượng có hành vi thông qua hoạt động từ thiện, những vụ việc tranh chấp, xung đột và có những hành vi lợi dụng mạng xã hội để gây mất trật tự, an toàn xã hội, thuần phong mỹ tục, gây phản cảm trong đời sống xã hội. Theo Điều 331 của Luật Hình sự, đó là tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước và quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân.

"Thời gian sắp tới, cơ quan điều tra, trong đó có cả Viện Kiểm sát và Tòa án, sẽ thống nhất để xem xét những hành vi này và phải xử lý để đảm bảo trật tự, kỷ cương của xã hội", ông Lê Minh Trí cho hay.

Tuấn Kiệt
Bạn đang đọc bài viết Sẽ xem xét, xử lý hành vi liên quan tới vi phạm hoạt động từ thiện tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chính phủ yêu cầu rà soát hoạt động gây quỹ từ thiện
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát các quy định về quản lý tài chính đối với hoạt động vận động gây quỹ từ thiện; kịp thời có giải pháp chấn chỉnh, tăng cường quản lý, bảo đảm công khai, minh bạch, giải quyết các vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm.
Bộ Công an nói về điều tra nghệ sĩ quyên góp từ thiện
Liên quan đến việc nghệ sĩ quyên góp từ thiện, Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với các ngân hàng rà soát xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ quá trình tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.
6 tháng chưa chuyển tiền quyên góp từ thiện, Nghệ sĩ Hoài Linh có sai phạm?
Theo Dự thảo của Bộ Tài chính, các khoản do cá nhân vận động quyên góp từ thiện phải đảm bảo công khai, minh bạch. Cá nhân có trách nhiệm báo cáo, công khai về hoạt động vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng. Vậy đối chiếu với trường hợp Nghệ sĩ Hoài Linh "om" tiền từ thiện miền Trung thì sao?