Siêu thị Mường Thanh - MT Mart liên tục bị phản ánh bán hàng hỏng, quá hạn

17/01/2020, 22:13

TCDN - Nhiều sản phẩm tại MT Mart như rau củ quả, thịt tươi bị khách hàng phản ánh hư hỏng, thậm chí bốc mùi nhưng siêu thị này vẫn bày bán cho người tiêu dùng.

Mới đây, hàng loạt hình ảnh về thực phẩm hỏng tại MT Mart bị người tiêu dùng phản ánh khi khách hàng mua tại đây.

Cụ thể, ngày 13/1 anh P.N.T có qua MT Mart địa chỉ HH2A, KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai để mua thực phẩm cho gia đình, đã phát hiện sản phẩm cà chua và bắp cải do công ty TNHH Viet Farm cung cấp cho siêu thị này bị hết hạn.

Bằng mắt thường có thể thấy rõ hình ảnh cà chua trong hôm đã bị beo, hỏng sau khi hết hạn sử dụng

Bằng mắt thường có thể thấy rõ hình ảnh cà chua trong hôm đã bị beo, hỏng sau khi hết hạn sử dụng

Theo đó, thông tin trên bao bì sản phẩm thể hiện ngày đóng gói là 24/12/2019, hạn sử dụng trong vòng 7 ngày, nghĩa là ngày 1/1/2020 hết hạn nhưng ngày 13/1 siêu thị này vẫn trưng bày, bán cho khách.

Anh T còn cho biết sản phẩm cà chua trong hộp của Viet Farm còn đang trong tình trạng hỏng, héo không thể dùng.

‘Khi tôi báo với nhân viên thì họ bảo là bên họ chờ bên cung cấp đến lấy về...” – anh T nói.

Sự việc không dừng lại ở đó, tối ngày 15/1 anh T vào siêu thị, có quay lại quầy rau củ lạnh trên và phát hoảng khi thấy MT Mart dán đè tem lên những hộp cà chua hết hạn từ hôm trước.

Anh T bóc 1 tem thì đúng ngay phải sản phẩm hộp cà chua hạn 24/12 mà 2 ngày trước anh đã phản ánh với siêu thị.

Sản phẩm cà chua bị hết hạn gần 10 ngày nhưng MT Mart không thu hồi tiêu hủy mà dán đè hạn sử dụng mới lên

Sản phẩm cà chua bị hết hạn gần 10 ngày nhưng MT Mart không thu hồi tiêu hủy mà dán đè hạn sử dụng mới lên

“Quá gian dối với khách hàng, tôi nghĩ hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm của MT Mart có vấn đề. Từ vụ này suy ra nhiều sản phẩm khác cũng dễ lấp liếm và lừa dối khách hàng. Tốt nhất nên tạm dừng mua ở sản phẩm tại MT Mart, có lẽ nên mua các cửa hàng rau củ khác uy tín hơn", anh T khuyên người tiêu dùng.

Ngay sau khi anh T chia sẻ việc mua phải sản phẩm kém chất lượng tại MT Mart trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người tiêu dùng khác vào phản ánh về việc đã mua phải sản phẩm hỏng, thối tại siêu thị Mường Thanh.

Bạn B.H cho biết: “Rau củ quả hỏng sẽ gọt, tách bỏ phần thối rồi cho vào khay nhựa bọc lại nên tôi không bao giờ mua mấy khay đó tại siêu thị này”.

Bạn T.T chia sẻ: “Siêu thị này dính nhiều vụ việc về rau quả bị hỏng, thịt bị thối rồi, mọi người không nên mua đồ tươi ở đây, không an toàn”.

Trao đổi với PV về việc này, LS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng VP Luật Đại Nam cho biết: Hạn dùng của hàng hóa được thể hiện bằng khoảng thời gian tính từ ngày sản xuất đến ngày hết hạn hoặc thể hiện bằng ngày, tháng, năm hết hạn. Trường hợp hạn dùng chỉ thể hiện tháng, năm thì hạn dùng được tính đến ngày cuối cùng của tháng hết hạn (Khoản 11 Điều 3 Nghị định 43/2017/NĐ-CP).

Việc sử dụng sản phẩm, hàng hóa hết hạn gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng thậm chí còn có thể đe dọa đến tính mạng. Do đó, hành vi kinh doanh, buôn bán hàng hết hạn phải bị xử phạt nặng.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 21 Nghị định 185/2013/NĐ-CP, hành vi vi phạm về thời hạn sử dụng của hàng hóa bị xử phạt lên đến 40.000.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, tổ chức, cá nhân vi phạm còn bị tịch thu tang vật, phương tiện là công cụ, máy móc được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm. Đồng thời, buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm; thu hồi hàng hóa vi phạm đang lưu thông trên thị trường và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ hành vi vi phạm.

MT Mart là hệ thống siêu thị thuộc Tập Đoàn Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch. MT Mart hiện có 8 siêu thị với quy mô từ 1.000 đến gần 5.000 m2, cung cấp hơn 20.000 mặt hàng.

Trao đổi với báo chí, đại diện MT Mart cho biết: "Công tác kiểm tra chất lượng đầu vào được hệ thống siêu thị Mường Thanh kiểm tra nghiêm ngặt. Các sản phẩm đưa vào được kiểm tra các chỉ số an toàn thực phẩm, loại bỏ cá sản phẩm có yếu tố độc hại cho sức khỏe con người. Bộ phận thu mua có trách nhiệm thử mẫu và lưu mẫu sản phẩm đầu vào như đưa vào khách sạn 5 sao"

Tuy nhiên về những thông tin khách hàng phản ánh như trên, không biết đại diện Mường Thanh sẽ có câu trả lời như thế nào?

PV sẽ tiếp tục liên hệ siêu thị Mường Thanh để thông tin tới bạn đọc.

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Siêu thị Mường Thanh - MT Mart liên tục bị phản ánh bán hàng hỏng, quá hạn tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Siêu thị  bán hàng lậu, nghi vấn trốn thuế?
Không chỉ bán nhiều loại mặt hàng nhập khẩu không dán tem, thiếu nhãn phụ tiếng Việt, nhiều siêu thị còn không xuất hóa đơn VAT khi bán hàng, hoạt động có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.