Singapore tung gói kích thích thứ ba

06/04/2020, 20:10

TCDN - Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat vừa công bố tung 5,1 tỷ SGD (3,6 tỷ USD) xoa dịu tác động kinh tế từ Covid-19.

Đây là gói kích thích thứ ba nước này tung ra kể từ khi đại dịch bùng phát. Nó được công bố chỉ chưa đầy 2 tuần sau gói thứ hai trị giá 48 tỷ SGD hôm 26/3 và gói đầu tiên 6,4 tỷ SGD hồi tháng 2. Tổng cộng, quốc gia này đã dành ra gần 60 tỷ SGD (41,7 tỷ USD) để kích thích kinh tế, tương đương 12% GDP cả nước.

Gói mới nhất sẽ giúp các doanh nghiệp và hộ gia đình vượt qua khó khăn trong tháng tới, khi Singapore siết chặt các biện pháp phong tỏa, như đóng cửa trường học và nơi làm việc từ ngày mai (7/4). Các biện pháp được công bố gồm tăng hỗ trợ lương cho tất cả công ty trong tháng 4, miễn tiền thuê mặt bằng và thuế với lao động nước ngoài cho các doanh nghiệp, cung cấp 600 SGD (417 USD) cho mỗi người trưởng thành tại Singapore.

Kệ hàng một siêu thị gần như trống trơn tại Singapore cuối tuần trước. Ảnh:Reuters.

Kệ hàng một siêu thị gần như trống trơn tại Singapore cuối tuần trước. Ảnh:Reuters.

Các biện pháp này sẽ đưa thâm hụt ngân sách của Singapore lên 44,3 tỷ SGD, tương đương 8,9% GDP, Heng cho biết. Ông nói rằng chính phủ sẽ rút thêm 4 tỷ SGD từ dự trữ quốc gia để thực hiện các chính sách mới.

Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên ngoài Trung Quốc có ca nhiễm Covid-19. Giới chức quốc đảo này đã cách ly những người nhiễm bệnh được ghi nhận nhanh nhất có thể, đồng thời giám sát những người có tiếp xúc gần. Dù vậy, hôm qua, Singapore vẫn ghi nhận ngày có nhiều ca nhiễm mới nhất đến nay, với 120 ca. Hiện nước này có 1.309 ca nhiễm và 6 ca tử vong. 

Theo VnExpress/(CNBC)

Bạn đang đọc bài viết Singapore tung gói kích thích thứ ba tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chính phủ thống nhất gói hỗ trợ hơn 61.500 tỷ đồng cho đối tượng yếu thế
Thủ tướng cho rằng, Nhà nước, với các nguồn lực khác nhau, phải tìm mọi cách để hỗ trợ các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, bảo đảm cuộc sống tối thiểu, không để “đói cơm lạt muối” cũng như dưỡng sức cho người lao động để tiếp tục công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.