Sinh viên du học Canada: Một số sai lầm cần tránh

16/11/2022, 15:14
báo nói -

TCDN - Nhiều sinh viên quốc tế mong muốn được trải nghiệm chất lượng của hệ thống giáo dục tại Canada nhưng không biết bắt đầu từ đâu, trong khi số khác gặp một số sai lầm trong quá trình du học.

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tất cả các chương trình du học, lao động và đinh cư tới các nước phát triển nói chung và Canada nói riêng đều đình trệ. Việc mở cửa trở lại của các chương trình này cũng có nhiều thay đổi.

dieu-kien-du-hoc-canada-2020

Tại hội thảo "Hội thảo Hiện thực giấc mơ Canada", bà Jasmine Hiền Huỳnh - Giám đốc chi nhánh Mana Immigration tại Việt Nam - dẫn số liệu của Cục Giáo dục Quốc tế Canada cho thấy,  từ năm 2010 đến năm 2020, lượng sinh viên quốc tế tại Canada tăng 135%.

Nhiều sinh viên quốc tế mong muốn được trải nghiệm chất lượng của hệ thống giáo dục tại Canada nhưng không biết bắt đầu từ đâu, trong khi số khác gặp một số sai lầm trong quá trình du học.

Về vấn đề này, bà Jasmine Hiền Huỳnh cho hay đầu tiên, học sinh, sinh viên cần tìm hiểu về trường đào tạo ngành học mà bản thân yêu thích. Ngoài ra, học sinh cần quan tâm các yếu tố khác khi chọn trường như thứ hạng, học phí, học bổng, hệ thống giao thông khu vực lân cận trường...

“Nhiều người thay vì chọn ngành nghề mình yêu thích thì lại đổ xô đi học ngành hot, ngành dễ kiếm được việc làm. Tôi từng chứng kiến một sinh viên năm 3 ngành Kỹ sư - Hoá chất muốn bỏ học vì không tìm được đam mê với nghề. Em tâm sự trước đó lựa chọn ngành nghề này là theo mong muốn của bố mẹ”, bà Jasmine Hiền Huỳnh nói.

Tiếp đó, khi đã nhận được thư chấp nhận từ trường, du học sinh cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu, chứng minh nhân nhân, bảng điểm, giấy chứng minh tài chính của cha mẹ, giấy khám sức khoẻ,...

Một giấy tờ khác cũng không kém phần quan trọng mà du học sinh cần phải trình được trong lần đầu tiên đặt chân đến Canada là thư nhập học. Du học sinh cần phải đem theo cả bản chính lẫn bản sao thư chấp nhận của trường tại Canada, trên thư cần nêu rõ: Họ tên và địa chỉ của du học sinh, ngày tháng năm sinh, khoá học và trình độ của khoá học,...

Để quá trình du học diễn ra thuận lợi, du học sinh cần lên kế hoạch cụ thể. Ngoài ra, học sinh cần nỗ lực nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và sở hữu chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL theo điều kiện của trường.

Canada sử dụng hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp. Việc thành thạo một ngoại ngữ giúp du học sinh nhanh chóng hòa nhập với môi trường học và cuộc sống mới.

Ngoài ra, học sinh nên tham khảo thêm cộng đồng du học sinh tại đây để thu thập những kinh nghiệm bổ ích từ các anh chị khoá trên. Việc này giúp du học sinh chủ động hơn trước khi thực sự đặt chân đến Canada.

PV
Bạn đang đọc bài viết Sinh viên du học Canada: Một số sai lầm cần tránh tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Canada dành khoản ngân sách lớn cho phục hồi kinh tế
Chính phủ Canada vừa công bố kế hoạch ngân sách năm 2021, trong đó dành 101,4 tỷ đôla Canada (CAD - tương đương 80,9 tỷ USD) để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau tác động đại dịch COVID-19 và thúc đẩy tăng trưởng “xanh.”