Sửa đổi điều kiện, thủ tục nhận tiền hỗ trợ COVID-19

09/11/2021, 08:52

TCDN - Sửa điều kiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ bảo hưu trí, tử tuất.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 33/2021/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 23/2021 về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19.

Sửa đổi điều kiện, thủ tục nhận tiền hỗ trợ COVID-19. Ảnh: Nguyễn Hải

Sửa đổi điều kiện, thủ tục nhận tiền hỗ trợ COVID-19. Ảnh: Nguyễn Hải

Theo đó, Quyết định 33/2021 sửa đổi, bổ sung một số nội dung sau đây: Sửa điều kiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ bảo hưu trí, tử tuất.

Cụ thể, điều kiện hỗ trợ là người sử dụng lao động đã đóng đủ bảo hiểm xã hội hoặc đang tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất đến hết tháng 01/2021 mà bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 dẫn đến phải giảm từ 10% số lao động tham gia BHXH trở lên tại thời điểm nộp hồ sơ đề nghị so với tháng 01/2021. 

Trước đây quy định người sử dụng lao động đã đóng đủ BHXH hoặc đang tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất đến hết tháng 04/2021 mà bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 phải giảm từ 15% số lao động tham gia BHXH trở lên. 

Với hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động, người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ để nghị hỗ trợ thành các đợt khác nhau để phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh. Người lao động chỉ được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng 01 lần theo chính sách này. 

Người lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương làm hồ sơ nhận hỗ trợ nếu do dịch bệnh mà không thể thỏa thuận bằng văn bản thì người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận bằng các hình thức khác như: Qua điện thoại, tin nhắn, email... 

Hoàng Tâm
Bạn đang đọc bài viết Sửa đổi điều kiện, thủ tục nhận tiền hỗ trợ COVID-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

BHXH Việt Nam: Tổ chức 5 đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc triển khai gói hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức 5 Đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
“Chính sách hỗ trợ có tỷ lệ giải ngân thấp rất đáng suy nghĩ”
Đại biểu Nguyễn Văn Huy (đoàn Thái Bình) khẳng định: “Một số chính sách hỗ trợ có tỷ lệ giải ngân thấp như giảm thuế TNDN, giảm tiền thuê đất, gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN; một số chính sách cụ thể theo Nghị quyết 68. Đây là vấn đề rất đáng phải suy nghĩ”.