Tài sản đóng băng, Nga sẽ kiện Mỹ và phương Tây

20/04/2022, 09:10

TCDN - Nga sẽ chuẩn bị tất cả thủ tục tố tụng kiện Mỹ và phương Tây vì việc đóng băng dự trữ của Nga ở các nước này là điều chưa từng có tiền lệ trên quy mô toàn cầu.

Theo RT, WSJ, Thống đốc ngân hàng trung ương Nga Elvira Nabiullina cho biết Nga sẽ chuẩn bị tất cả thủ tục tố tụng vì việc đóng băng dự trữ của Nga là điều chưa từng có tiền lệ trên quy mô toàn cầu.

world_russia_flag_of_the_russian_federation_035272_

Bà Nabiullina cho hay dự trữ ngoại hối của Nga chưa bị tịch thu, không thể sử dụng và cũng không bị chiếm đoạt nhưng đã bị đóng băng và Nga sẽ có các hành động để phản đối những quyết định này. Tuy nhiên, bà Nabiullina không nêu rõ các biện pháp cụ thể.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính Nga, quốc gia này có lượng dự trữ nhà nước ước tính trị giá 640 tỷ USD trong đó 300 tỷ USD đã bị đóng băng như một phần trong các biện pháp trừng phạt của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Mỹ, EU cũng có biện pháp chặn ngân hàng trung ương Nga bán đồng USD, Euro và các ngoại tệ khác trong kho dự trữ để ngăn Nga sử dụng nhằm ổn định đồng ruble và kiềm chế lạm phát. Các động thái trên buộc ngân hàng trung ương Nga phải nâng lãi suất khi giá đồng ruble từng có lúc xuống thấp kỷ lục so với USD.

Mỹ và các nước phương Tây khẳng định đây là những "đòn trừng phạt" tài chính mạnh mẽ nhằm kiềm chế chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

VD
Bạn đang đọc bài viết Tài sản đóng băng, Nga sẽ kiện Mỹ và phương Tây tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan