Tài sản ông chủ Facebook tăng hơn 100 tỷ USD, xếp thứ 3 thế giới

07/08/2020, 20:12

TCDN - Đại dịch COVID-19 cùng sức ép của chính phủ Mỹ đối với ứng dụng TikTok đã giúp cổ phiếu của Facebook thăng hoa, đẩy giá trị tài sản của tổng giám đốc Mark Zuckerberg lên mức trên 100 tỉ USD.

Trước ngày 6/8, thế giới chỉ có hai người có khối tài sản trên 100 tỉ USD - gồm Bill Gates (người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft) và Jeff Bezos (người sáng lập kiêm tổng giám đốc tập đoàn Amazon).

Bước đột phá về tài sản của Tổng giám đốc Facebook diễn ra sau khi cổ phiếu của Facebook tăng 6,5% hôm 6/8 do giới đầu tư lạc quan về tương lai của ứng dụng video ngắn Reels sau khi Mỹ cấm TikTok hoạt động. Facebook đã chính thức triển khai Reels ở Mỹ trong bối cảnh Microsoft thảo luận về việc mua lai TikTok.

Sáng lập Facebook khi còn là sinh viên vào năm 2004, hiện nay tỉ phú Mark Zuckerberg đang nắm 13% cổ phần của Facebook. Đây là lần đầu tiên tài sản ròng của tỉ phú 36 tuổi đạt 100 tỉ USD.

Đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều nền kinh tế, bao gồm Mỹ, lao đao. Song tình trạng người dân Mỹ ở nhà nhiều hơn để tuân thủ các biện pháp cách li xã hội khiến số lượng người dùng mới của Facebook và thời gian dành cho mạng xã hội của người dân tăng vọt.

Mark Zuckerberg 2

Hôm 30/7, Facebook thông báo họ có 2,7 tỉ người dùng thường xuyên hàng tháng vào quí II (từ tháng 4 tới tháng 6), tăng 12% so với cùng kì năm ngoái. Nếu tính cả những app khác của Facebook - như Instagram và WhatsApp, tổng người dùng tích cực của tập đoàn đạt tới 3 tỉ, theo CNN.

Doanh thu của Facebook trong quí II cũng tăng 11% lên mức gần 18,7 tỉ USD, khi nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc trong cùng kì.

Ban lãnh đạo Facebook nhận định sự tăng lên về số người dùng tích cực trong ngày và tháng cho thấy mức độ tương tác mạng xã hội tăng khi người dân trên khắp thế giới ở nhà để giãn cách xã hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều nước bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, mức độ tương tác trong quí tiếp theo sẽ không tăng hoặc giảm nhẹ so với cùng kì năm trước.

Bên cạnh đó, khi TikTok đang chịu sức ép từ chính quyền Tổng thống Trump, Facebook triển khai Reels, ứng dụng có các tính năng giống TikTok. Sự hiện diện của Reels là lí do khiến giá cổ phiếu Facebook tăng.

7 tháng đầu năm nay là khoảng thời gian cam go với Mark Zuckerberg do anh phải đối mặt bê bối dữ liệu người dùng, làn sóng tẩy chay vì nạn tin giả, buổi điều trần trước Ủy ban Chống độc quyền Hạ viện Mỹ vào cuối tháng 7.

Khải Hoàn
Bạn đang đọc bài viết Tài sản ông chủ Facebook tăng hơn 100 tỷ USD, xếp thứ 3 thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan