Tập đoàn Visa muốn tham gia sâu vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số ở Việt Nam

17/01/2024, 09:13
báo nói -

TCDN - Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa ông Ryan McInerney cho rằng, Việt Nam đang phát triển rất năng động, với nhiều nét mới, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Visa mong muốn tiếp tục tham gia sâu hơn vào bức tranh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Việt Nam.

Chiều 16/1 (giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị WEF Davos năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ryan McInerney, Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa - tập đoàn hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số của Hoa Kỳ, với doanh thu năm 2023 đạt 32,6 tỷ USD.

Ông Ryan McInerney cho biết, Visa đã hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm và đã có văn phòng và các trung tâm đổi mới sáng tạo tại Hà Nội và Tp.HCM. Visa luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu trên thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Ryan McInerney, Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Ryan McInerney, Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa. (Ảnh: VGP)

Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa cho rằng, Việt Nam đang phát triển rất năng động, với nhiều nét mới, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhất là trong phương thức thanh toán điện tử. Đây cũng là những lĩnh vực phù hợp với ưu tiên đầu tư phát triển của Visa. Do đó, mong muốn tiếp tục tham gia sâu hơn vào bức tranh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Việt Nam.

Thủ tướng chúc mừng, đánh giá cao bước phát triển của Visa trong thời gian qua nói chung và tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua nói riêng; cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Visa dành cho Việt Nam và chiến lược hợp tác đầu tư lâu dài của Visa tại Việt Nam; cho biết Việt Nam vừa khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC); đề nghị Tập đoàn tăng cường hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan phía để phát triển các chương trình cho cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tương tự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và hoan nghênh Visa tiếp tục đầu tư, tham gia vào quá trình đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Việt Nam. Trong đó có việc hợp tác với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xây dựng chiến lược tài chính toàn diện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phát triển hệ thống tài chính ổn định, bền vững, đa dạng về loại hình, lớn mạnh về quy mô, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Visa triển khai các giải pháp mang tính công nghệ cao để người dân ở nhiều vùng miền khác nhau có thể tiếp cận được tới các dịch vụ tài chính, không ai bị bỏ lại phía sau.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Visa muốn tham gia sâu vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số ở Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Eximbank đón nhận Giải thưởng quan trọng từ Visa
Tại Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam tổ chức với chủ đề "Elevate Boundless Experiences - Nâng Tầm Trải Nghiệm Không Giới Hạn" diễn ra tại Tp.Hội An (Quảng Nam) vào cuối tháng 11/2023 vừa qua, Eximbank Vinh dự đón nhận 02 Giải thưởng quan trọng.