Thái Lan dự báo tăng trưởng kinh tế 4,5% trong năm 2022

23/02/2022, 08:11

TCDN - Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội quốc gia Thái Lan (NESDC) vừa đưa ra dự báo trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ đạt mức từ 3,5 tới 4,5%.

Tổng thư ký NESDC Danucha Pichayanan cho rằng, kinh tế Thái Lan sẽ đạt được mức tăng trưởng này nhờ nhu cầu trong nước gia tăng, sự phục hồi của du lịch nội địa, tăng trưởng xuất khẩu cũng như đầu tư công mạnh mẽ.

Theo ước tính của NESDC, giá trị hàng hóa xuất khẩu của Thái Lan tính theo đô-la Mỹ sẽ tăng khoảng 4,9% trong năm nay, trong khi tiêu thụ và đầu tư cá nhân được tăng lần lượt 4,5% và 3,8%. Đầu tư công dự kiến tăng 4,6% trong khi lạm phát toàn phần sẽ nằm trong khoảng từ 1,5-2,5%. Đồng thời, tài khoản vãng lai đạt mức thặng dư 1,5% so với GDP.

Thái Lan dự báo tăng trưởng kinh tế 4,5% trong năm 2022.

Thái Lan dự báo tăng trưởng kinh tế 4,5% trong năm 2022.

Cơ quan tư vấn của Chính phủ Thái Lan cũng dự báo lượng khách du lịch quốc tế tới Thái Lan trong năm 2022 sẽ đạt khoảng 5 triệu lượt khách, giúp nước này thu về 470 tỷ bạt. Con số này cao hơn đáng kể so với mức 430 nghìn lượt du khách quốc tế và 150 tỷ bạt trong năm 2021. Ông Danucha nói: “Các số liệu thống kê trong tháng 1 cho thấy sự phục hồi của nhu cầu trong nước, tiêu thụ cá nhân, du lịch và xuất khẩu. Nền kinh tế Thái Lan trong quý 1/2022 dự báo sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực”.

NESDC kêu gọi Chính phủ Thái Lan đặt ưu tiên vào việc kiềm chế đại dịch, hỗ trợ các doanh nghiệp bị dịch ảnh hưởng và các lĩnh vực gặp khó khăn trong việc phục hồi; duy trì động lực từ chi tiêu nội địa, giải quyết gánh nặng nợ của các hộ gia đình và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng cần thúc đẩy đầu tư cá nhân, duy trì động lực tăng trưởng từ chi tiêu và đầu tư nhà nước; giám sát, theo dõi và chuẩn bị cho những biến động từ kinh tế toàn cầu; tập trung vào việc tái cơ cấu nền kinh tế với quan điểm tăng cường khả năng cạnh tranh, cải thiện phân phối thu nhập và hướng tới một xã hội phát thải carbon thấp.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thái Lan dự báo tăng trưởng kinh tế 4,5% trong năm 2022 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan