Tháng 5 sẽ thanh tra thuế doanh nghiệp thương mại điện tử

16/05/2022, 19:31

TCDN - Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 5, cơ quan thuế sẽ triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Trong thông cáo báo chí về một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 5, Bộ Tài chính cho biết sẽ triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Thực hiện các giải pháp đồng bộ để triển khai giai đoạn 2 cho 57 tỉnh, thành phố còn lại từ tháng 4/2022 nhằm đảm bảo đến ngày 1/7/2022 toàn bộ người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Thuế nghiên cứu xây dựng và triển khai Đề án Chương trình “Hóa đơn may mắn” theo mã hóa đơn để thúc đẩy người tiêu dùng lấy hóa đơn, tăng cường việc giám sát của người dân trong việc xuất hóa đơn của các doanh nghiệp, tổ chức và hộ kinh doanh. Tổ chức triển khai dự án “Xây dựng và triển khai hệ thống ứng dụng phân tích dữ liệu và quản lý rủi ro”.

Ngành Thuế sẽ thanh tra doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trong tháng 5.

Ngành Thuế sẽ thanh tra doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trong tháng 5.

Ngành thuế chủ động triển khai áp dụng AI trong quản lý hóa đơn điện tử, quản lý thuế; nghiên cứu áp dụng các giải pháp phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ thông minh và máy học để phục vụ quản lý rủi ro phát hiện vi phạm, gian lận về sử dụng hoá đơn.

Đối với lĩnh vực chuyển nhượng bất động sản, trong tháng 5 Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo tập trung thực hiện kiểm tra hồ sơ khai thuế của các doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động kinh doanh bất động sản gửi đến cơ quan thuế, trên cơ sở đó xác định các trường hợp có rủi ro cao về thuế để thực hiện việc thanh tra, kiểm tra nhất là đối với các doanh nghiệp thực hiện dự án bất động sản đã mở bán nhưng không công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hồ sơ người nộp thuế khai bổ sung nhưng không thay đổi giá chuyển nhượng.

Đồng thời ngành thuế đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn các chính sách thuế kịp thời, định kỳ tổ chức các hội nghị đối thoại với người nộp thuế để người nộp thuế hiểu, tự giác thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước trong hoạt động kinh doanh bất động sản...

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Tháng 5 sẽ thanh tra thuế doanh nghiệp thương mại điện tử tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngành thuế siết quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới
Tổng cục Thuế cho biết sẽ chuyển cơ quan công an để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật các trường hợp kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới cố tình gian lận, trốn thuế không thực hiện kê khai nộp thuế theo quy định.