Thanh Hóa: Huy động khoảng 157.000 tỷ đồng cho đầu tư phát triển

08/01/2020, 11:18

TCDN - Các lĩnh vực tập trung đầu tư trong năm 2020 của Thanh Hóa là giao thông – vận tải, hạ tầng cảng biển, bất động sản, hạ tầng du lịch.... Trong đó, chú trọng vào các địa bàn, như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Khu Kinh tế Nghi Sơn...

Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ được chú trọng thu hút đầu tư trong năm 2020

Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ được chú trọng thu hút đầu tư trong năm 2020

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, riêng chỉ tiêu huy động vốn cho đầu tư phát triển với tổng nguồn dự kiến khoảng 157.000 tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo trong năm tới, cần chú trọng vào lĩnh vực giao thông – vận tải, hạ tầng cảng biển, bất động sản, hạ tầng du lịch...; chú trọng vào các địa bàn, như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Khu Kinh tế Nghi Sơn... Cùng với đó, cần phải chú ý công tác giải phóng mặt bằng; phải có quyết tâm cao để thực hiện 100% kế hoạch giải phóng mặt bằng tại các địa phương trong tỉnh; tăng cường xúc tiến đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Về nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn cũng cần được chú trọng hơn nữa, phấn đấu thu đạt hơn 30.000 tỷ trong năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành, địa phương triển khai các giải pháp quyết liệt để giữ vững vị trí tỉnh đứng trong tốp đầu về giải ngân vốn đầu tư công. Cụ thể: đối với các dự án đã hoàn thành, có quyết toán được duyệt, phải giải ngân 100% vốn trước ngày 30/3; các dự án chuyển tiếp thì đến ngày 15/7 phải giải ngân đạt 70%; các dự án khởi công mới đến 31/8 giải ngân đạt 50%. Nếu chủ đầu tư giải ngân chậm do nguyên nhân chủ quan, phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và sẽ thực hiện điều chuyển vốn cho dự án khác.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Huy động khoảng 157.000 tỷ đồng cho đầu tư phát triển tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hóa: UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 12
Ngày 25/12/2019, ông Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 12 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.