Thanh Hóa: Vốn huy động từ các tổ chức tín dụng ước đạt 99.500 tỷ đồng

01/01/2020, 15:17

TCDN - Năm 2019, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức dín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ước đạt 99.500 tỷ đồng, tăng 19,94% so với cùng kỳ.

Năm qua, các đơn vị trong ngành đã thực hiện tốt vai trò trung gian tài chính của nền kinh tế, mở rộng mạng lưới hoạt động cả về số lượng và quy mô. Từng TCTD đã nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về vốn và dịch vụ ngân hàng.

Để thu hút và tạo nguồn vốn, các TCTD đẩy mạnh triển khai các giải pháp huy động vốn từ dân cư và các tổ chức kinh tế, đây là yếu tố quan trọng đảm bảo nguồn vốn đáp ứng nhu cầu cho vay đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời phát triển hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Năm 2019, tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn ước đạt 99.500 tỷ đồng, tăng 19,94% so với cùng kỳ.

Vốn huy động từ các TCTD tỉnh Thanh Hóa ước đạt 99.500 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Vốn huy động từ các TCTD tỉnh Thanh Hóa ước đạt 99.500 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Theo đó, định hướng tín dụng trên địa bàn tập trung cho các đối tượng ưu tiên, các chương trình trọng điểm của tỉnh, các TCTD trên địa bàn chú trọng tăng trưởng tín dụng, điều chỉnh cơ cấu đầu tư hợp lý theo hướng tập trung vốn cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn; cho vay xuất khẩu; công nghiệp phụ trợ; doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa; cho vay xây dựng nông thôn mới.

Dư nợ tín dụng trên địa bàn tính đến 31-12-2019 ước đạt 112.850 tỷ đồng, tăng 9% so với cuối năm 2018. Cơ cấu tín dụng tăng trưởng hợp lý, tập trung chủ yếu vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, chiếm tới 86,85% tổng dư nợ.

Bên cạnh việc chú trọng công tác huy động vốn và cho vay nền kinh tế, các hoạt động dịch vụ được các TCTD rất quan tâm và phát triển thông qua việc triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử. Đặc biệt là việc đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: Thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu dịch vụ, 100% ngân hàng thương mại đã thực hiện kết nối liên thông thanh toán qua mạng lưới 255 máy ATM, 915 máy POS, với gần 1,5 triệu thẻ đã được phát hành.

Đồng thời, cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng như thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, mua vé máy bay, bảo hiểm, kết hợp với nhiều đối tác để phát hành thẻ đồng thương hiệu... Đưa ra những sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh toán như: Thanh toán trên thiết bị di động, mã phản hồi nhanh (QR code), mã hóa thông tin thẻ..., được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng chủ động tiếp cận với các cá nhân, tổ chức, DN trong nước và DN có vốn đầu tư nước ngoài để mở rộng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động qua tài khoản ngân hàng.

Trong năm 2019, các TCTD đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật, thương binh nặng dịp Tết Nguyên đán, ủng hộ người dân vùng bị ảnh hưởng lũ lụt, thiên tai. Xây nhà cho người nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách, xây dựng trường học, trạm y tế... với tổng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Vốn huy động từ các tổ chức tín dụng ước đạt 99.500 tỷ đồng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan