Thông tin tích cực từ kinh tế Mỹ đẩy giá vàng lùi sâu

02/12/2019, 14:55

TCDN - Giá vàng hôm nay (2/12) tiếp tục suy giảm và khó có thể bứt phá trong tuần này do những thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.461 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với cuối tuần qua. 

Giá vàng giảm mạnh trước những thông tin tích cực của nền kinh tế Mỹ. GDP quý 3 của Mỹ cao hơn so với dự tính đưa ra trước đó. Cụ thể, tăng trưởng kinh tế quý 3 tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với mức kì vọng 1,9% và cao hơn mức tăng 2% trong quý 2.

a

Trong khi đó, số lượng thất nghiệp tính theo tuần kết thúc vào thứ 7 vừa qua giảm xuống chỉ còn 213 ngàn người, thấp hơn so với dự báo 223 ngàn người của các nhà kinh tế.

Ngoài ra, giá vàng giảm còn do những thông tin liên quan đến việc cắt giảm lãi suất. Cụ thể, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell có bài phát biểu ẩn chứa thông điệp rằng ngân hàng trung ương này sẽ không cắt giảm thêm lãi suất nữa (sau 3 lần cắt giảm trong 2019), trừ khi nền kinh tế bất ngờ suy yếu.

Thị trường chứng khoán đang ở mức cao kỷ lục mới và dường như sẽ không có dấu hiệu sớm kết thúc từ nay đến năm. Do đó, giá vàng có thể sẽ giao động trong phạm vi hẹp hiện tại.

Theo kết quả khảo sát giá vàng tuần tới trên Kitco, đa phần các nhà đầu tư nhỏ lẻ tỏ ra khá thận trọng với giá vàng trong tương lai gần.

Phillip Streible - nhà phân tích thị trường cao cấp tại RJO Futures cho biết, ông dự báo giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Ông cho rằng, thời điểm cuối tháng 11 không phải là thời điểm tuyệt vời cho vàng khi dữ liệu kinh tế tích cực đang khiến vai trò trú ẩn an toàn của vàng bị lu mờ. Có một tia hy vọng trong nền kinh tế Hoa Kỳ và trong bối cảnh đó, rất khó để vàng có thể tăng.

Tại thị trường trong nước,mở cửa phiên sáng nay, Tập đoàn Doji (TPHCM) niêm yết vàng miếng ở mức 41,25 - 41,40 triệu đồng/lượng. Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 41,23 - 41,45 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC niêm yết mức giá mua vào - bán ra tương ứng là 41,26 – 41,39 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Thông tin tích cực từ kinh tế Mỹ đẩy giá vàng lùi sâu tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan