tin sự kiện

Thúc đẩy giao thương lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản Việt Nam ra thế giới

24/11/2023, 10:45
báo nói -

TCDN - Vietnam FoodExpo 2023 quy tụ 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế về lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản.

Ngày 22/11, tại Tp.HCM đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam FoodExpo 2023. Sự kiện thu hút trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 30 tỉnh thành trên cả nước.

Đến với Vietnam FoodExpo 2023, khách tham quan trong nước và quốc tế tìm hiểu và chú ý tới những sản phẩm như: xoài Đồng Tháp, gạo ST25, cùng các loại quả, hạt... cũng như các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương - Đỗ Thắng Hải nhận định: “Vietnam Foodexpo 2023 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực thế giới”.

Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 30 tỉnh thành trên cả nước tham gia Vietnam FoodExpo 2023.

Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 30 tỉnh thành trên cả nước tham gia Vietnam FoodExpo 2023.

Được biết, đây là sự kiện Xúc tiến Thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến Thương mại, nhằm phát triển xuất khẩu và thị trường trong nước trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thuỷ sản.

Thông qua các sự kiện, chương trình và hoạt động Xúc tiến Thương mại đa dạng, hiệu quả được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm, Vietnam FoodExpo 2023 sẽ là sự kiện đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản ra thế giới, đồng thời mang lại những cơ hội giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho biết: “Với những lợi thế và tiềm năng đặc trưng, ngành công nghiệp thực phẩm được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và phát triển kinh tế - xã hội”.

Trong bối cảnh hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể trong việc phát triển thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu, từng bước gia tăng giá trị xuất khẩu thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.

Qua đây, “Vietnam FoodExpo 2023 sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế…,” đại diện Bộ Công Thương chia sẻ.

Công ty cổ phần thực phẩm G.C (GC Food) tư vấn sản phẩm tới khách tham quan.

Công ty cổ phần thực phẩm G.C (GC Food) tư vấn sản phẩm tới khách tham quan.

Đặc biệt, tại kỳ Triển lãm năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế đến từ trên 20 quốc gia như: Hoa Kỳ, Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Cuba, Lào, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Italia, Kazakhstan…

Theo đó, Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại; Hội nghị xúc tiến thương mại và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc; Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam - Canad nhằm tạo điều kiện, giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp, nhà nhập khẩu đến từ các nước trên thế giới, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức một loạt các sự kiện hội nghị, hoạt động kết nối doanh nghiệp.

Thanh Thanh
Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy giao thương lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản Việt Nam ra thế giới tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nam có thêm khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có quy mô sử dụng đất của dự án là 223ha. Tổng vốn đầu tư của dự án 2.320 tỷ đồng.