Thương hiệu quốc gia Việt Nam trị giá 431 tỷ USD

01/10/2022, 10:42

TCDN - Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 11% trong năm 2022, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD. So với năm 2019, giá trị tuyệt đối thương hiệu Việt Nam tăng 74% - mức tăng nhanh nhất thế giới.

Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng tới 11% trong năm nay, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD. So với năm 2019, giá trị tuyệt đối thương hiệu Việt Nam tăng 74% - mức tăng nhanh nhất thế giới. Sự gia tăng lớn về giá trị thương hiệu của Việt Nam tương quan với việc Việt Nam đang ngày càng được nhận định là một quốc gia an toàn và ổn định để đầu tư khi mà nhiều nhà sản xuất tìm cách điều chuyển các hoạt động ở Châu Á để tới Việt Nam.

Báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh, nghiên cứu mới này không phải là định giá tổng hợp các thương hiệu của Việt Nam, mà là định giá thương hiệu của chính quốc gia Việt Nam. Do vậy, Việt Nam đạt điểm đặc biệt cao về xếp hạng nông nghiệp, mức độ tương tác trên mạng xã hội và phản ứng của quốc gia đối với COVID-19. Mỗi yếu tố đóng một vai trò động lực thiết yếu giúp tăng giá trị thương hiệu của quốc gia.

Brand Finance cho rằng, giá trị của các thương hiệu quốc gia hiện đã cơ bản trở lại như trước Covid-19. Những dự báo kinh tế vĩ mô tích cực đang thúc đẩy tăng trưởng của các nước.

IMG_20221001_104522

Tổng giá trị 100 thương hiệu quốc gia hàng đầu thế giới đạt 97.200 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái và gần ngang bằng giá trị trước dịch (98.000 tỷ USD). Nhưng thực tế chỉ một nửa thương hiệu quốc gia tăng giá trị trong giai đoạn này, còn lại vẫn được định giá thấp hơn thời điểm 2019.

Báo cáo ghi nhận, đứng đầu bảng xếp hạng, Hoa Kỳ (giá trị thương hiệu tăng 7% lên 26,5 nghìn tỷ USD) vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu quốc gia có giá trị nhất thế giới, duy trì vị trí dẫn đầu so với người xếp thứ 2 là Trung Quốc (tăng 8% lên 21,5 nghìn tỷ USD). Mỹ và Trung Quốc là những nước dẫn đầu nổi bật trong bảng xếp hạng Brand Finance Nation Brands 2022, với giá trị thương hiệu tổng hợp của hai quốc gia này ngang bằng với 98 thương hiệu quốc gia còn lại trong top 100.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu quốc gia Việt Nam trị giá 431 tỷ USD tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT và Vinamilk
Ngày 21/09/2022, Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam công bố danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022. Trong đó, Viettel được định giá 8,8 tỷ USD, gấp 3 lần VNPT (2,858 tỷ USD) và Vinamilk (2,814 tỷ USD).