Tổng cục Thuế tôn vinh 30 tập thể nộp thuế tiêu biểu

05/10/2020, 18:40

TCDN - Đứng đầu danh sách công bố là Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel). Tiếp đến là Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Ngân hàng TMCP NGoại thương Việt Nam (Vietcombank); Tổng công ty Hàng không VIệt Nam - Công ty CP (Vietnam Airlines); Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ Tài chính

30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ Tài chính

Ngày 5/10, Tổng cục Thuế tổ chức tôn vinh 30 tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chấp hành pháp luật thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào NSNN; đồng thời công bố kích hoạt hệ thống thông tin bao gồm 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống eTax toàn ngành Thuế.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, trong thời gian qua, số lượng doanh nghiệp không ngừng gia tăng, năm 2012 có 436.000 doanh nghiệp, năm 2015 là 515.000 doanh nghiệp, năm 2019 là 717.000 doanh nghiệp, tháng 9/2020 có 792.000 doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã có đóng góp số thu lớn cho NSNN, nhất là 30 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam, Công ty ô tô TOYOTA Việt Nam, Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân…

Để tiếp tục công cuộc cải cách, hiện đại hóa hệ thống thuế, Bộ trưởng đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục thay đổi phương thức quản lý từ tiền kiểm sang hậu kiểm, đẩy mạnh quản lý rủi ro trong quản lý thuế. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn nữa.

Về phía cộng đồng doanh nghiệp, Bộ Tài chính cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngày càng tốt hơn và hy vọng cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, nhất là trong tình hình kinh tế thế giới và kinh tế Việt Nam đang chịu tác động to lớn của dịch Covid-19, vừa cạnh tranh với các nước lớn. Các doanh nghiệp chấp hành pháp luật, thể chế và đóng góp ngày càng nhiều hơn vào NSNN, góp phần xây dựng đất nước vững mạnh, văn minh và hiện đại.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá, trong thời gian qua ngành Thuế đã tiên phong trong cải cách. Ngành Thuế đã quyết liệt thực hiện các mục tiêu cải cách, vươn lên Top ASEAN 4 về chỉ số nộp thuế. Bên cạnh lấy chuẩn mực của thế giới làm chuẩn mực, ngành Thuế cũng lấy gương soi là sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo cho công tác cải cách. Hàng năm, ngành Thuế tổ chức các cuộc đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe góp ý để hoàn thiện chính sách.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế là những đơn vị tiên phong đưa ra công thức sửa đổi Luật, Nghị định ở Việt Nam. Đó là 1 luật sửa nhiều luật, 1 nghị định sửa nhiều nghị định, 1 thông tư sửa nhiều thông tư. Vì vậy, trong quá trình cải cách của ngành Thuế không chỉ là quá trình ngành Thuế thúc đẩy cải cách của mình mà còn đưa ra một thực tiễn tốt về cách tiếp cận phương pháp luận cải cách quản lý nhà nước ở Việt Nam.

Trong chính sách cải cách, ngành Thuế đã rất chú trọng đến khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, tạo điều kiện cho khu vực này thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, để tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, mọi chính sách thuế phải hướng đến nuôi dưỡng nguồn thu. Bên cạnh tôn vinh các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tốt, chính sách thuế nói chung và chính sách khen thưởng đối với người nộp thuế phải hướng đến thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững để tạo nguồn thu bền vững cho MSNN trong tương lai.

công bố kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế qua cổng điện tử Etax

công bố kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế qua cổng điện tử Etax

Tại buổi lễ, Tổng cục Thuế đã công bố kích hoạt hệ thống thông tin bao gồm 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống eTax toàn ngành Thuế. Hệ thống này được thiết lập thống nhất từ Tổng cục Thuế đến 63 Cục Thuế và 415 Chi cục Thuế.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế tôn vinh 30 tập thể nộp thuế tiêu biểu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

'Ngành thuế Hà Nội không chủ trương cho cán bộ bán sách'
Những cuộc điện thoại lạ gọi đến các doanh nghiệp trên địa bàn tự xưng là cán bộ Thuế Hà Nội mời chào mua tài liệu, hợp đồng tài trợ hoạt động in, xuất bản sách không còn là hiện tượng mới, nhưng gần đây vẫn có không ít doanh nghiệp "mắc bẫy" chiêu trò này.