TP.HCM: Đối tượng nào được ra đường sau 0 giờ ngày 23/8?

22/08/2021, 18:43

TCDN - UBND TP HCM vừa chỉ đạo siết chặt giãn cách, tất cả các đơn vị, doanh nghiệp triển khai phương án 3 tại chỗ; shipper tạm dừng hoạt động ở 8 quận, huyện từ 0 giờ ngày 23/8 đến ngày 6/9.

UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; doanh nghiệp trên địa bàn về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo từ 0 giờ ngày 23/8 đến ngày 6/9, tất cả các cơn quan, đơn vị, doanh nghiệp của TP HCM, của trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM triển khai phương án 3 tại chỗ hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" (tối đa ¼ số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị) và phải có mặt tại cơ quan, đơn vị trước 0 giờ ngày 23/8.

Riêng lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP Thủ Đức và các quận, huyện 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Đối với các quận còn lại thì shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và phải có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định.

Tạm dừng shipper tại thành phố Thủ Đức và 7 quận, huyện từ 0h ngày 23/8.( Ảnh minh họa)

Tạm dừng shipper tại thành phố Thủ Đức và 7 quận, huyện từ 0h ngày 23/8.( Ảnh minh họa)

Các nhóm đối tượng được phép tham gia lưu thông vẫn thực hiện theo Công văn 2718 ngày 15/8/2021 của UBND TP HCM, bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.

Đối với các đối tượng được cấp "Giấy đi đường" phải là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; lực lượng tuyến đầu các cấp; lực lượng xử lý hạ tầng kỹ thuật. Kế đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, nhưng không được quá 10% trên tổng số.

Cơ quan được cấp giấy gồm Thủ trưởng các Sở ban ngành, cơ quan ban Đảng, đoàn thể, Tổng Công ty trực thuộc thành phố chịu trách nhiệm cấp giấy; Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trung ương trú đóng tại TP.HCM; UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các phường, xã, thị trấn.

Các cơ quan cấp phải thông báo số lượng và ký hiệu về Công an TP.HCM để kiểm tra, giám sát.

17 nhóm công việc được phép đi đường theo công văn số 2796 của UBND TP.HCM:

1. Cán bộ, viên chức công chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Chính quyền, Đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc; Người làm việc tại các lĩnh vực thiết yếu về tài chính-ngân hàng, chứng khoán.

2. Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn Thành phố.

3. Nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối; Đơn vị lương thực thực phẩm, cung cấp suất ăn, trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch; Nhân viên phục vụ tại hệ thống phân phối, điện lực; Nhân viên làm việc tại các ngành sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa, xăng dầu.

4. Người lao động tại đơn vị xây dựng (cấp thoát nuớc, công viên, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật...); Các công ty bảo trì sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng cơ quan, chung cư...

5. Nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế tham gia chống dịch, người đi cách ly và cách ly về...

6. Công an, Quân sự di chuyển thay ca tại các chốt, trạm kiểm soát, tổ tuần tra và lực lượng phối hợp. 

7. Nhân viên hỗ trợ hoạt động ngoại giao; nhân viên các cơ quan lãnh sự, ngoại giao đi thi hành nhiệm vụ đột xuất.

8. Lực lượng hỗ trợ, cứu trợ thuộc điều phối của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (bếp ăn, từ thiện, lực lượng thiện nguyện...)

9. Lực lượng cung ứng dịch vụ viễn thông, bưu chính nhà nước, lực lượng báo chí.

10. Dịch vụ công chứng

11. Nhân viên vệ sinh môi trường, hoạt động tang lễ...

12. Các công ty cung ứng dịch vụ bảo vệ; nhân viên khách sạn, nhà nghỉ phục vụ cách ly y tế...

13. Người dân đi tiêm vaccine Covid-19; Tổ Covid-19 cộng đồng; Cấp cứu, khám chữa bệnh định kỳ....

14. Người dân vùng xanh đi chợ trên địa bàn theo quy định; Người đi chợ thay.

15. Các cơ sở sản xuất thực phẩm (bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu...), cơ sở xuất ăn công nghiệp.

16. Các công ty bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng).

17. Nhân viên cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ...) phục vụ cách ly người nước ngoài , nhân viên y tế...

PV
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đối tượng nào được ra đường sau 0 giờ ngày 23/8? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Những shipper nào được hoạt động tại Hà Nội?
Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ do vậy những người làm nghề giao hàng (shipper) cũng bị hạn chế hoạt động.