Tp.HCM: Giá vàng bất ngờ giảm mạnh trong ngày vía Thần Tài

19/02/2024, 20:03
báo nói -

TCDN - Ngày vía Thần Tài (19/2), giá vàng bất ngờ giảm mạnh, vàng miếng SJC rớt thảm trong vài giờ đồng hồ.

Hôm nay, ngày 19/2, tức mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần Tài. Từ lâu, người dân đã có thói quen mua sắm vàng trong ngày này nhằm đem lại tài lộc và cầu may mắn. 

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã xếp hàng đợi mua vàng. Các doanh nghiệp đã mở cửa sớm và tung ra nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ nhu cầu mua vàng ngày vía Thần tài tăng mạnh.

Giá vàng miếng giảm mạnh, nhẫn trơn vẫn ổn định giá nhưng lượng khách hàng không đông.

Giá vàng miếng giảm mạnh, nhẫn trơn vẫn ổn định giá nhưng lượng khách hàng không đông.

Dù nhu cầu mua vàng Thần Tài năm nay có xu hướng tăng nhưng giá vàng SJC, vàng miếng lại đồng loạt được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giảm. Việc giá vàng lao dốc trái ngược so với mọi năm.   

Tại thị trường Tp.HCM, bảng giá vàng được cập nhật đến 12 giờ ngày 19/2/2024, giá vàng SJC đã giảm 1,3 triệu đồng chiều mua và giảm 900.000 đồng chiều bán ra với giá niêm yết của Công ty Vàng Bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 74,5 triệu đồng/lượng mua vào và 77,5 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch giá mua bán lên đến 3 triệu đồng và giảm hơn 500.000 đồng/lượng so với lúc 8h sáng cùng ngày.

Lượng khách mua vàng tại Trung tâm Vàng bạc đá quý Bến Thành (quận 1).

Lượng khách mua vàng tại Trung tâm Vàng bạc đá quý Bến Thành (quận 1).

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DoJI niêm yết giá ở mức 74,7 triệu đồng/lượng mua vào và 77,8 triệu đồng/lượng bán ra, tương ứng giảm từ 800.000 đến 1 triệu đồng/lượng ở hai chiều bán-mua.  

Giá vàng miếng cập nhật tại PNJ - 174 Lê Thánh Tôn giao dịch ở mức 74,5 triệu đồng/lượng giá mua vào và 77,5 triệu đồng/lượng chiều bán, giảm đến 1,3 triệu đồng chiều mua và giảm 900.000 chiều bán.

Vàng miếng Tài, Lộc, An được ưa chuộng tại PNJ.

Vàng miếng Tài, Lộc, An được ưa chuộng tại PNJ.

Tuy giá vàng ở cả hai chiều đều đồng loạt giảm, thế nhưng giá vàng ở chiều mua lại giảm mạnh hơn, nới chênh lệch mua bán vàng quốc gia lên quanh mức 2,8 đến 3 triệu đồng/lượng. 

Ngoài sự lựa chọn là vàng miếng, nhẫn trơn cũng là sản phẩm được nhiều người dân lựa chọn vào ngày vía Thần Tài. Giá nhẫn trơn 9999 niêm yết tại SJC từ 63,3 triệu đồng/lượng mua vào và 64,7 triệu đồng/lượng bán ra, hầu như không đổi so với phiên trước. Nhẫn trơn PNJ 9999 niêm yết tại 63,35 triệu đồng/lượng mua vào và 64,5 triệu đồng/lượng bán ra. Nhẫn tròn DOJI ở mức 64,2 triệu đến 65,65 triệu đồng/ lượng.

Ghi nhận của PV cho thấy, một số cửa hàng vàng bạc nhỏ khác lại có số khách đông hơn.

Ghi nhận của PV cho thấy, một số cửa hàng vàng bạc nhỏ khác lại có số khách đông hơn.

Đáng chú ý hơn là giá vàng trong nước giảm mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng nhẹ. Tại thị trường châu Á đang giao dịch ở mức 2,018 USD/oz, tăng 4,5 oz kể từ thời điểm mở cửa phiên giao dịch trước. 

Theo các cửa hàng, năm nay người dân chuộng mua vàng nhẫn, vàng trang sức từ 0,5 đến 2 chỉ hơn là vàng miếng. Xu hướng tiêu dùng thay đổi, đặc biệt giới trẻ năm nay quan tâm đến vàng mini Tiểu Lộc Phát từ 3 - 5 phân hay vàng miếng chữ An do nhu cầu tích lũy và khả năng giữ giá của loại vàng này.

Kim Huệ - Tuyết Nhung
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Giá vàng bất ngờ giảm mạnh trong ngày vía Thần Tài tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan