Tp.HCM: Phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng không hóa đơn, chứng từ

11/04/2024, 10:14
báo nói -

TCDN - Tin từ Cục Quản lý Thị trường Tp.HCM cho biết, khi kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn đã phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Cụ thể trước đó, ngày 9/4, các đội Quản lý thị trường của Cục Quản lý thị trường Tp.HCM đã phối hợp với các lực lượng rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn các quận, huyện.

Khi lực lượng kiểm tra, các doanh nghiệp đã xuất trình đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm như bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa, nghi giả thương hiệu nổi tiếng. 

Lực lượng chức năng kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng. Ảnh: Cục Quản lý thị trường Tp.HCM

Lực lượng chức năng kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng. Ảnh: Cục Quản lý thị trường Tp.HCM

Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường còn phát hiện các mặt hàng bông tai, mặt dây chuyển, lắc tay… có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Versace, Louis Vuitton. Đơn vị đã lập biên bản và làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng cũng đã tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng về việc thực hiện đúng theo quy định pháp luật về kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối.

Cục Quản lý thị trương Tp.HCM cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn Tp.HCM theo Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Tuyết Nhung
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng không hóa đơn, chứng từ tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Không công bố thông tin, Công ty Tân Thành Long An bị xử phạt
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tân Thành Long An (Công ty Tân Thành Long An) với số tiền 92.000.000 đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.