Tp.HCM sắp đấu giá 3 lô "đất vàng" gần 46.000 m2 ở Thủ Thiêm

03/05/2020, 07:07

TCDN - Tp.HCM chấp thuận đề xuất của Sở TN&MT về phương án đấu giá 3 lô đất tại khu đất tái định cư 38,4 ha trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường Bình Khánh, quận 2).

Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về phương án đấu giá tài sản tạo lập bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đối với giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4 ha phường Bình Khánh, quận 2.

Ba lô đất này có diện tích gần 46.000 m2, đã hoàn tất xây dựng 14 block với 2.220 căn hộ và các dịch vụ tiện ích.

Theo phương án đã được chấp thuận của sở TN&MT, do tài sản đưa ra đấu giá là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại 3 lô đất trên có giá trị lớn. Việc tham gia đấu giá không phải mục đích sử dụng để ở của hộ gia đình, cá nhân mà là hoạt động kinh doanh bất động sản. Vì vậy, đối tượng tham gia đấu giá phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Người tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước là 20% giá khởi điểm của giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất này, không áp dụng thay thế tiền đặt trước bằng bảo lãnh ngân hàng.

Các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4 ha trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở phường Bình Khánh, quận 2 sẽ được đấu giá trong thời gian tới.

Các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4 ha trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở phường Bình Khánh, quận 2 sẽ được đấu giá trong thời gian tới.

Phương thức đấu giá là trả giá lên, đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá. Thời hạn giao đất không quá 50 năm được tính từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá.

Hình thức sử dụng đất là giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng gắn liền với đất.

UBND Tp.HCM giao Trung tâm dịch vụ đấu giá TP tổ chức thực hiện đấu giá, đồng thời Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Cục Thuế TP và các cơ quan liên quan hướng dẫn Trung tâm phát triển quỹ đất TP và người trúng đấu giá về phương thức nộp tiền.

Trước đó, theo phương án trình lên, Sở TN&MT cho biết trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ khi nhận quyết định phê duyệt của UBND TP và thông báo giá khởi điểm, phương thức nộp tiền của Sở Tài chính, cơ quan chức năng sẽ ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với đơn vị thực hiện để triển khai thực hiện theo quy định.

Hàn Giang
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM sắp đấu giá 3 lô "đất vàng" gần 46.000 m2 ở Thủ Thiêm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan