Trung Quốc bắt nhiều nhân viên cấp cao của Evergrande

17/09/2023, 15:59
báo nói -

TCDN - Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một số nhân viên tại đơn vị quản lý tài sản của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc, dự báo một đợt sóng gió mới đối với tập đoàn bất động sản lớn nhất đất nước một thời.

“Các cơ quan công an đã thực hiện các biện pháp bắt giữ hình sự đối với nhiêu tội phạm bị tình nghi tại Công ty quản lý tài sản tài chính Evergrande”, cảnh sát thành phố Thâm Quyến cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội vào tối thứ Bảy.

china-evergrande-headquarters-gettyimages-1235417902-16324448945032045906670

Trong cuộc biểu tình của các nhà đầu tư tại trụ sở Thâm Quyến của Evergrande vào năm 2021, Du Liang được nhân viên xác định là tổng giám đốc và đại diện pháp lý cho bộ phận quản lý tài sản của Evergrande. Ông cũng là 1 trong những người bị nghi mới bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra về đơn vị quản lý tài chính đang diễn ra và kêu gọi các nhà đầu tư báo cáo thêm bất kỳ hành vi phạm tội tài chính nào khác.

China Evergrande, nhà phát triển bất động sản với số nợ nhiều nhất thế giới, đang là tâm điểm của cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản Trung Quốc. Hàng loạt công ty tại nước này đã vỡ nợ kể từ cuối năm 2021 kể từ khi chính phủ siết chặt việc vay vốn. Điều này đã làm sụt giảm mức tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tập đoàn này hiện đang trong quá trình tái cơ cấu nợ kéo dài và đã phải bán một loạt tài sản. Thông cáo của tập đoàn cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đã trì hoãn việc đưa ra quyết định tái cơ cấu nợ nước ngoài từ tháng 9 sang tháng sau.

Giao dịch cổ phiếu của Evergrande bị đình chỉ trong 17 tháng cho đến ngày 28/8. Hôm thứ Năm, Moody's đã hạ triển vọng về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực.

PV/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc bắt nhiều nhân viên cấp cao của Evergrande tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan