Từ 16/7 giãn lượt cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

16/07/2020, 06:31

TCDN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc về việc phân bổ và sử dụng slot tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Công văn hỏa tốc gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam- CTCP; các công ty cổ phần hàng không: Vietjet, Jestar Pacific Airlines, Tre Việt; các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam về việc phân bổ và sử dụng slot tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Theo đó, từ ngày 16/7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot tập trung vào một thời điểm mà điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút thay vì theo giờ như trước đó. 

Cụ thể là đảm bảo không quá 8 chuyến đối với Tân Sơn Nhất và tối đa 6-7 chuyến đối với Nội Bài trong khoảng thời gian 15 phút; điều phối đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại theo nguyên tắc 1 chuyến trong mỗi 5 phút.

Đối với việc quay đầu tàu bay, trong giai đoạn sửa chữa 2 đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xếp lịch quay đầu tàu bay  tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với tàu bay thân rộng (A350/B787) và 50 phút đối với tàu bay thân hẹp (A320/A321/ATR72).

Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng được yêu cầu này.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các Cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không.

Cục sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Từ 16/7 giãn lượt cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hàng không thu phụ phí quá cao?
Bước vào dịp cao điểm hè 2020, với chủ trương kích cầu du lịch nội địa, ngành hàng không đang vô cùng bận rộn khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh. Tuy nhiên, nhiều hành khách đặt vấn đề, vì sao gọi là kích cầu mà các hãng hàng không vẫn thu phụ phí rất cao.