Tỷ phú Ấn Độ trở thành người giàu thứ 4 thế giới

17/07/2022, 07:42
báo nói -

TCDN - Với tài sản tăng gấp hơn 2 lần kể từ đầu năm 2021, tỷ phú Gautam Adani hiện là người giàu thứ 4 thế giới.

Ông Gautam Adani - tỉ phú người Ấn Độ - đã chính thức vượt qua Bill Gates trở thành người giàu thứ 4 thế giới, theo bảng xếp hạng Real Times của Forbes.

Sự thay đổi về thứ hạng này đến sau khi nhà đồng sáng lập Microsoft tuyên bố tặng thêm 20 tỉ USD cho Bill & Melinda Gates Foundation nhằm tăng 50% số tiền quyên góp hàng năm vào năm 2026.

Tỉ phú Ấn Độ vượt mặt Bill Gates trở thành người giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: Forbes

Tỉ phú Ấn Độ vượt mặt Bill Gates trở thành người giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: Forbes

Ông chủ Adani Group hiện sở hữu khối tài sản trị giá 112,6 tỷ USD – cao hơn mức 103 tỷ USD của nhà đồng sáng lập Microsoft.

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, tài sản của tỷ phú Gautam Adani đã tăng gấp hơn hai lần. Ông là người sáng lập và Chủ tịch Adani Group - tập đoàn hoạt động trong hàng loạt lĩnh vực, bao gồm cảng biển và năng lượng với 6 công ty niêm yết.

Hồi tháng 2, Adani vượt qua tỷ phú đồng hương Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á. Thời điểm đó, ông sở hữu khối tài sản 90,1 tỷ USD và xếp thứ 10 thế giới.

Adani cũng là một người bỏ học đại học giống Bill Gates. Ông từng làm qua khá nhiều công việc để trang trải cuộc sống trước khi chính thức thành lập công ty Adani Exports Limited vào năm 1988. Công ty này ban đầu tham gia lĩnh vực mua bán hàng hóa nông nghiệp, năng lượng và liên tục mở rộng theo từng năm.

Lần đầu tiên ông xuất hiện trong danh sách các tỉ phú thế giới của Forbes vào năm 2008 với khối tài sản trị giá 9,3 tỉ USD.

Trước đó, ngày 25/6 trong khuôn khổ Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022, với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, liên doanh giữa Tập đoàn Adani (Ấn Độ) và Tổng công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát đã được UBND thành phố Đà Nẵng trao chứng nhận cho phép tiến hành nghiên cứu đầu tư dự án Cảng biển Liên Chiểu...

Đại diện Tập đoàn Adani đã tuyên bố sẽ dành khoảng 10 tỉ USD trong khoảng 100 tỉ USD “nhàn rỗi” của tập đoàn này để đầu tư vào Việt Nam.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Ấn Độ trở thành người giàu thứ 4 thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan