Tỷ phú Jack Ma tận dụng thành tích của đối thủ để khích lệ nhân viên

12/12/2023, 13:35
báo nói -

TCDN - Khi giá trị thị trường của PDD vượt tập đoàn Alibaba, tỷ phú Jack Ma ca ngợi thành tựu của đối thủ và kêu gọi nhân viên vượt qua thách thức.

Alibaba thống trị thị trường thương mại điện tử Trung Quốc trong hơn một thập kỷ. Nhưng vào cuối năm 2022, tỷ phú Jack Ma, người sáng lập Alibaba, biến mất khỏi các sự kiện công khai sau khi ông chỉ trích chính quyền. Từ thời điểm đó, cổ phiếu Alibaba chịu áp lực lớn, mất hơn 3/4 giá trị từ khi nó đạt đỉnh vào tháng 10/2020.

Hiện tại, giá trị thị trường của PDD - tập đoàn sở hữu công ty thương mại điện tử Temu - đã vượt Alibaba. Vào ngày 11/12. giá trị thị trường của PDD đạt gần 185 tỷ USD, trong khi giá trị thị trường của Alibaba đạt gần 184 tỷ USD.

Jack Ma 1

Hôm 28/11, tỷ phú Jack Ma đã thừa nhận sự trỗi dậy của PDD. Trong một bài viết trên diễn đàn nội bộ của Alibaba, tỷ phú Jack Ma chúc mừng PDD và ca ngợi những quyết định chiến lược của đối thủ. Ông cũng kêu gọi nhân viên của Alibaba đối mặt các thách thức của ngành thương mại điện tử.

Hồi tháng 5, Alibaba thông báo tập đoàn sẽ tách thành 5 doanh nghiệp, song hủy kế hoạch bán mảng điện toán đám mây.

Giá cổ phiếu Alibaba trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong hôm 11/12 giảm xuống mức 68,65 HKD (8,79 USD). Trên sàn giao dịch chứng khoán New York, giá cổ phiếu Alibaba tạm dừng ở mức 72,14 USD trong giờ đầu tiên của phiên giao dịch ngày 11/12 theo giờ Mỹ. Ở mức giá này, cổ phiếu Alibaba đã giảm 18% so với giá trong ngày đầu năm.

Tùng Lâm/Business Insider
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Jack Ma tận dụng thành tích của đối thủ để khích lệ nhân viên tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan