Tỷ phú Jack Ma lập công ty thực phẩm chế biến sẵn

25/11/2023, 19:48
báo nói -

TCDN - Với số vốn hơn 1,2 triệu USD, tỷ phú Jack Ma đã lập một doanh nghiệp thực phẩm chế biến sẵn ở Trung Quốc.

Nikkei Asia trích thông tin từ hãng cung cấp số liệu doanh nghiệp Qichacha cho biết tỷ phú Jack Ma đã thành lập một công ty tại Trung Quốc hôm 22/11, với số vốn 10 triệu nhân dân tệ (1,239 triệu USD). Ngành kinh doanh chính là đồ ăn chế biến sẵn. Từ khi đại dịch xuất hiện, nhu cầu sản phẩm này tại Trung Quốc đang tăng dần.

Thông qua một quỹ đầu tư, tỷ phú Jack Ma hiện nắm cổ phần trong một startup về nuôi trồng thủy sản. Có thể đó là lý do khiến ông hứng thú với lập công ty thực phẩm mới.

Jack Ma từ chức Chủ tịch Alibaba năm 2019 và rời HĐQT Alibaba năm 2020, không tham gia điều hành hoạt động thường ngày của tập đoàn. Dù vậy, ông vẫn là người có ảnh hưởng lớn đến tập đoàn.

Jack ma

Năm 2020, tỷ phú Jack Ma được cho là làm phật lòng giới chức Trung Quốc sau bài phát biểu chỉ trích hệ thống tài chính nước này. Kể từ đó, ông gần như im hơi lặng tiếng, bất chấp Ant Group phải hoãn IPO và Alibaba đối mặt điều tra chống độc quyền.

Cuộc sống mới của Jack Ma sau khi ở ẩn là chuỗi hoạt động như nghiên cứu vấn đề lương thực toàn cầu, thăm một phòng thí nghiệm nuôi cá ngừ tại Nhật Bản và tới một trường Đại học ở Hà Lan để học về sản xuất lương thực bền vững. Hồi tháng 5/2023, ông gia nhập Tokyo College thuộc Đại học Tokyo với vai trò Giáo sư thỉnh giảng.

Tỷ phú Jack Ma cũng từng nói muốn dành nhiều thời gian và tài sản hơn để làm từ thiện. Ông hy vọng thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục, giống tỷ phú Bill Gates đã làm. Theo Forbes, ông hiện có 25 tỷ USD.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Jack Ma lập công ty thực phẩm chế biến sẵn tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan