USD đi lên, đẩy giá vàng suy giảm

27/01/2022, 07:53

TCDN - Giá vàng hôm nay (27/1) trên thị trường thế giới quay đầu giảm do đồng USD đi lên, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Đêm qua 26/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.847 USD/ounce. Đến sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch có giám so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 53 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng gần 10 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 26/1.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới quay đầu giảm do đồng USD đi lên. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới quay đầu giảm do đồng USD đi lên. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới quay đầu giảm trong bối cảnh giá USD mạnh lên, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với người mua. 

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,02% lên mức 96,16 điểm.

Thị trường đón nhận dữ liệu kinh tế mới khá tích cực của Mỹ với doanh số bán nhà mới tháng 1 của nước này đã tăng 11,9%, mạnh hơn dự kiến.

Tuy nhiên thị trường vàng gần như không phản ứng với dữ liệu này khi đón chờ thông tin từ cuộc họp hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc vào chiều thứ Tư theo giờ địa phương với một tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Giới phân tích dự báo Fed chưa tăng lãi suất trong phiên họp tháng 1 này nhưng có thể thắt chặt tiền tệ ngay trong cuộc họp tháng 3 tới và dự đoán tăng 3-4 lần trong năm 2022.

Đầu tuần này, các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đã chạm mức thấp nhất trong bảy tháng. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị Nga - Ukrainecũng là yếu tố ảnh hưởng tới giá vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 61,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết USD đi lên, đẩy giá vàng suy giảm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (26/1) tiếp tục leo đỉnh do các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán và tiền số sụt giảm, bất ổn diễn ra ở nhiều khu vực trên thế giới.