VCBS chỉ ra những nhóm cổ phiếu tiềm năng trong nửa cuối 2022

14/07/2022, 08:54

TCDN - Ngân hàng, hóa chất, thủy sản, điện, bất động sản là những nhóm cổ phiếu tiềm năng mà VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chú ý từ nay tới cuối năm 2022.

Đà phục hồi kinh tế của Việt Nam là vô cùng tích cực trong sáu tháng đầu năm 2022, kèm theo mức tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ - gấp 2,8 lần cùng kỳ 2021. Cùng với đó, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng việc Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thực hiện song song cả hai mục tiêu là giữ lạm phát trong tầm kiểm soát và hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế khiến cho các ngân hàng thương mại có thể sẽ được cấp thêm hạn mức tăng trưởng tín dụng trong nửa cuối năm nay - đặc biệt là nếu áp lực lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt.

Vì vậy, VCBS nhận định cổ phiếu ngân hàng là một trong những nhóm cổ phiếu tiềm năng cao trong nửa cuối năm 2022, trong đó đáng chú ý hơn là nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân. Các mã VCBS khuyến nghị là ACB, MBB, VPB.

Sau khi cơ quan quản lý nhà nước xử lý một số các doanh nghiệp có sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực bất động sản, sự phân hóa đã và đang diễn ra trong ngành này - bao gồm cả bất động sản nhà ở và bất động sản khu công nghiệp.

thuy san

Xét về dài hạn, tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản vẫn là rất lớn đi cùng với quá trình đô thị hóa nhanh ở Việt Nam (bất động sản nhà ở) và làn sóng đầu tư FDI vào Việt Nam (bất động sản khu công nghiệp). Với giai đoạn nửa cuối năm 2022 VCBS cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp bất động sản đang ở chu kỳ bán hàng chứ không phải ở giai đoạn triển khai dự án. Các cổ phiếu tiềm năng mà VCBS khuyến nghị gồm SZC, KBC, VGC.

Trong nửa cuối năm 2022, áp lực lạm phát khá lớn từ chi phí đẩy với giá hàng hóa nguyên vật liệu tiếp tục giữ ở mức cao. Theo đó, VCBS đánh giá triển vọng tích cực ở các nhóm cổ phiểu hưởng lợi từ giá đầu ra ở mức cao và vẫn còn tiềm năng duy trì mức giá này hoặc thậm chí có thể tiếp tục tăng như Hóa chất, Thủy sản, Thịt lợn. Các mã khuyến nghị nhóm ngành thực phẩm là VHC, ANV, DBC; ngành hóa chất – phân bón là CSV, DDV, DGC.

Do bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới dự báo còn nhiều yếu tố rủi ro, bất định, VCBS kỳ vọng một số cổ phiếu ngành Điện trở thành nhóm cổ phiếu tiềm năng với tính phòng thủ nhất định trong khi vẫn hứa hẹn triển vọng và hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế trong nước sau đại dịch và các chính sách ưu tiên với nhóm năng lượng tái tạo. Các mã VCBS khuyến nghị là GEG, PC1.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VCBS chỉ ra những nhóm cổ phiếu tiềm năng trong nửa cuối 2022 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan