VCCI tuyển chuyên gia xây dựng đề cương bộ tài liệu truyền thông Dự án SCBV

01/10/2022, 13:36

TCDN - Trong khuôn khổ Dự án Phát triển chuỗi giá trị ngao và tre bền vững ở Việt Nam (SCBV), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển các chuyên gia/ đơn vị xây dựng đề cương phục vụ hoạt động tài liệu truyền thông giới thiệu các hoạt động, kết quả và đánh giá hiệu quả Dự án.

52752534234_56357bc4bb_o

Dự án 5 năm “Phát triển chuỗi giá trị ngao và tre bền vững và bền vững ở Việt Nam” (SCBV) do Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2018 - 2023. Dự án sẽ tập trung chủ yếu ở 5 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh (chuỗi giá trị ngao) và Thanh Hóa & Nghệ An (chuỗi giá trị tre).

Dự án góp phần giảm nghèo và bất bình đẳng ở nông thôn Việt Nam thông qua việc tạo điều kiện cho việc áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn bền vững của các nhà sản xuất và chế biến ngao và tre; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và tài chính cũng như hiệu quả sản xuất; trao quyền cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ và làm việc với các liên minh công-tư để quản trị chuỗi giá trị tốt.

Trong khuôn khổ các hoạt động do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là đầu mối thực hiện, VCCI đang cần tuyển các chuyên gia/ đơn vị Xây dựng đề cương tài phục vụ hoạt động tài liệu truyền thông giới thiệu các hoạt động, kết quả và đánh giá hiệu quả Dự án SCBV. 

Theo đó, VCCI yêu cầu tài liệu phải là sản phẩm thống kê và nêu bật những thành tựu, tác động và bài học kinh nghiệm/khuyến nghị trong việc giảm nghèo và bất bình đẳng ở khu vực nông thôn Việt Nam thông qua các chuỗi giá trị nghêu và tre toàn diện và bền vững.

Đối tượng mục tiêu của Cuốn sách là các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc khu vực tư nhân, các cơ quan chính phủ có liên quan, các tổ chức phát triển, các phương tiện truyền thông và các nhà tài trợ và công chúng.

Tham gia dự án các chuyên gia/ đơn vị thực hiện các công việc sau: Lên kế hoạch, phương pháp nghiên cứu và lộ trình thực hiện công việc để đề xuất với BQL Dự án SCBV; Nghiên cứu tài liệu về chuỗi giá trị Nghêu và Tre; và các câu chuyện về sự thay đổi; Phỏng vấn các đối tác, thu thập thông tin; Xây dựng, hoàn thiện và bàn giao Đề cương cuốn tài liệu truyền thông về sự thay đổi trong chuỗi giá trị nghêu và Tre tại Việt Nam dưới tác động của Dự án SCBV; Viết các chuyên đề/ câu chuyện truyền cảm hứng về sự thay đổi trong chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam dưới tác động của Dự án SCBV.

Sản phẩm đầu ra là 01 Đề cương bộ tài liệu truyền thông “Dự án SCBV – những câu chuyện về sự thay đổi” cho mỗi chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam; 08 câu chuyện về sự thay đổi cho mỗi chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam.

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng tài liệu, VCCI yêu cầu chuyên gia có bằng cấp hoặc có kinh nghiệm về lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng tài liệu, chuỗi giá trị; Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm chuyên môn liên quan đến xây dựng, chỉnh sửa tài liệu văn kiện, đặc biệt là trong tài liệu dự án, với nền tảng về phát triển, chuỗi giá trị, sự tham gia của khu vực công và tư nhân, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp và lâm sản ngoài gỗ và những chủ đề tương tự là một lợi thế; Kỹ năng giao tiếp tốt; Có khả năng sử dụng máy tính và xây dựng tài liệu chuyên nghiệp; Có khả năng đáp ứng thời hạn và ưu tiên các nhiệm vụ trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ; Chủ động, tháo vát, có trách nhiệm và tỉ mỉ trong công việc.

Xem nội dung tuyển dụng cụ thể tại đây.

Các tổ chức/cá nhân tư vấn quan tâm vui lòng gửi đề xuất trước ngày 18/10/2022 tới địa chỉ:

Văn phòng SCBV, tầng 7, toà nhà VCCI, số 09 Đào Duy. Anh, Hà Nội.

Người liên hệ: Phạm Thái An – Cán bộ dự án. Tel: 0973 654 038

Hà Quyên
Bạn đang đọc bài viết VCCI tuyển chuyên gia xây dựng đề cương bộ tài liệu truyền thông Dự án SCBV tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI thông báo lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tổ chức khoá đào tạo marketing, phát triển thị trường chuỗi giá trị tre
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - đơn vị phụ trách hợp phần xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường thông báo tuyển dụng đơn vị tổ chức lớp đào tạo về marketing, phát triển thị trường xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ trong chuỗi giá trị Tre tại Thanh Hoá.
Tập huấn thành lập mô hình hợp tác xã trong chuỗi giá trị Tre
Ngày 16/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa tập huấn: “Nâng cao năng lực hoạt động cho các nông hộ, tổ nhóm sản xuất trong chuỗi giá trị Tre thông qua tập huấn thành lập mô hình hợp tác xã” tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.