VCCI tuyển chuyên gia tư vấn xây dựng và hoàn thiện lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam

15/02/2024, 10:43

TCDN - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng chuyên gia tư vấn lập bản đồ các bên liên quan, đánh giá hoạt động kinh doanh dịch vụ năng lượng (ESCO) và tổ chức các sự kiện kết nối mạng lưới để xây dựng và hoàn thiện lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam.

ESCO17317

Dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTK&HQ) trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam” do Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) tài trợ trong trong giai đoạn 2023 – 2025.

Mục tiêu dự án là tăng cường SDNLTK&HQ trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm thông qua nâng cao nhận thức của khu vực công và tư nhân; hỗ trợ khu vực tư nhân tiếp cận tài chính cho các khoản đầu tư SDNLTK&HQ; kết nối mạng lưới các nhà sản xuất, tổ chức tài chính và Công ty Dịch vụ Năng lượng (ESCO); thí điểm đánh giá tiêu chuẩn SDNLTK&HQ cho hai ngành và xây dựng lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án, nhằm mục tiêu xây dựng một lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam, VCCI thông báo tuyển dụng chuyên gia tư vấn lập bản đồ các bên liên quan, đánh giá hoạt động kinh doanh dịch vụ năng lượng (ESCO);  tổ chức các sự kiện kết nối mạng lưới để xây dựng và hoàn thiện lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam.

Theo yêu cầu của VCCI, sản phẩm bàn giao bao gồm: 02 báo cáo cho hai ngành về thiết lập bản đồ các bên liên quan và đánh giá hoạt động kinh doanh của ESCO trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và Công nghiệp thực phẩm; 02 Hội thảo với các bên liên quan về ý tưởng thành lập Hiệp hội ESCO; 02 Hội thảo tham vấn với các nhóm đối tượng rộng hơn để chia sẻ, xác minh và hoàn thiện lộ trình.

Các báo cáo cần cung cấp bản in cứng và bản mềm bằng tiếng Việt và tiếng Anh, gồm: Bản báo cáo hoàn chỉnh cho hoạt động nghiên cứu và 04 sự kiện; Bản báo cáo tóm tắt các kết quả chính của hoạt động; Bản báo cáo dạng slides của toàn bộ hoạt động.

Để hoàn thành các sản phẩm bàn giao nêu trên, chuyên gia tư vấn dự kiến thực hiện các nhiệm vụ như sau: Thứ nhất, nghiên cứu đánh giá tài liệu: Tiến hành đánh giá toàn diện các tài liệu hiện có liên quan đến thực trạng mô hình kinh doanh ESCO tại Việt Nam, tập trung vào ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Việc xem xét tài liệu này sẽ phục vụ việc xác định và phát triển quy mô và phương pháp cho nghiên cứu khảo sát sắp tới. Báo cáo của ETP về “Đánh giá chẩn đoán và phân tích phát triển hiệu quả năng lượng ở Việt Nam” là một trong các tài liệu đề nghị tham khảo.

Thứ hai, hợp tác và Thu thập ý kiến đóng góp: Cộng tác với nhóm quản lý dự án và các tổ chức liên quan để chia sẻ, cập nhật và tìm kiếm ý kiến đóng góp cho phiên bản cuối cùng của báo cáo hoàn thiện;

Thứ ba, cuộc họp tham vấn: Tổ chức cuộc họp tham vấn với nhóm dự án và các đối tác dự án để hoàn thiện báo cáo.

Xem chi tiết nội dung tuyển dụng tại đây.

Thời hạn nộp đề xuất: chậm nhất ngày 29/02/2024.

Hồ sơ ứng tuyển vui lòng gửi về:

Phòng Đề án, Viện Tin học Doanh nghiệp

Địa chỉ: Tầng 4 toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Vui lòng lưu ý, BQL dự án sẽ liên lạc với ứng viên phù hợp để mời tham gia phỏng vấn.

PV
Bạn đang đọc bài viết VCCI tuyển chuyên gia tư vấn xây dựng và hoàn thiện lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI tuyển tư vấn xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ tiêu chí đánh giá về sử dụng năng lượng tiết kiệm
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng các chuyên gia tư vấn thực hiện xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ các thủ tục và tiêu chí đánh giá liên quan tới việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm.