VCCI tuyển tư vấn xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ tiêu chí đánh giá về sử dụng năng lượng tiết kiệm

09/01/2024, 09:10

TCDN - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng các chuyên gia tư vấn thực hiện xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ các thủ tục và tiêu chí đánh giá liên quan tới việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm.

07_LYIB

Dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam” do Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) tài trợ trong trong giai đoạn 2023 – 2025. Mục tiêu dự án là tăng cường SDNLTK&HQ trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm thông qua nâng cao nhận thức của khu vực công và tư nhân; hỗ trợ khu vực tư nhân tiếp cận tài chính cho các khoản đầu tư SDNLTK&HQ; kết nối mạng lưới các nhà sản xuất, tổ chức tài chính và Công ty Dịch vụ Năng lượng (ESCO); thí điểm đánh giá tiêu chuẩn SDNLTK&HQ cho hai ngành và xây dựng lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam.

Với mục đích xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ các quy trình, thủ tục và tiêu chí đánh giá của các chứng nhận và tiêu chuẩn trong nước và quốc tế liên quan tới việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng các chuyên gia tư vấn thực hiện Xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ các thủ tục và tiêu chí đánh giá của các chứng nhận và tiêu chuẩn trong nước và quốc tế liên quan tới việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm.

VCCI yêu cầu sản phẩm bàn giao của chuyên gia/đơn vị tư vấn gồm: 02 bộ hướng dẫn tuân thủ các thủ tục và tiêu chí đánh giá của các chứng nhận và tiêu chuẩn trong nước và quốc tế liên quan tới việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm.

Các báo cáo cũng bao gồm nội dung đánh giá các hướng dẫn hiện có và đề xuất giải pháp thực hiện và duy trì việc tuân thủ các yêu cầu của các chứng nhận, tiêu chuẩn trong nước và quốc tế trong vấn đề SDNL TK&HQ.Các tài liệu cần cung cấp bản in cứng và bản mềm bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Bộ tài liệu gồm: Bản báo cáo xây dựng bộ hướng dẫn hoàn chỉnh cho hai ngành; Bản báo cáo nghiên cứu dạng slides.

Để hoàn thành các sản phẩm bàn giao nêu trên, VCCI chó biết, chuyên gia tư vấn dự kiến sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau:

Thiết kế kế hoạch nghiên cứu: Xây dựng kế hoạch nghiên cứu bao gồm phạm vi nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, phương pháp luận, công cụ nghiên cứu, kế hoạch nghiên cứu chi tiết, kế hoạch phân tích, kế hoạch phối hợp với các bên liên quan và các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiên cứu.

Nghiên cứu đánh giá tài liệu: Tiến hành đánh giá toàn diện các tài liệu hiện có liên quan đến SDNL TK&HQ, các thủ tục, quy trình, tiêu chí đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và trong nước về SDNL TK&HQ trong các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm.

Hợp tác và Thu thập ý kiến đóng góp: Cộng tác với Ban quản lý Dự án và các tổ chức liên quan để chia sẻ, cập nhật và tìm kiếm ý kiến đóng góp cho phiên bản cuối cùng của báo cáo hoàn thiện;

Cuộc họp tham vấn: Tổ chức cuộc họp tham vấn với nhóm dự án và các đối tác dự án để hoàn thiện báo cáo.

Xem nội dung tuyển dụng chi tiết tại đây.

THỜI HẠN GỬI ĐỀ XUẤT THỰC HIỆN CÔNG VIỆC

- Thời hạn gửi đề xuất: chậm nhất ngày 10/4/2024.

- Hồ sơ ứng tuyển vui lòng gửi về Phòng Đề án, Viện Tin học Doanh nghiệp

Địa chỉ: Tầng 4 toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Lưu ý, BQL dự án sẽ liên lạc với ứng viên phù hợp để mời tham gia phỏng vấn.

Minh Châu
Bạn đang đọc bài viết VCCI tuyển tư vấn xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ tiêu chí đánh giá về sử dụng năng lượng tiết kiệm tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI xuất bản cẩm nang chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa ra mắt “Cẩm nang chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam: Thực trạng và thành tựu”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hỗ trợ DNNVV nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2022-2026".