VCCI tuyển chuyên gia khảo sát về sử dụng năng lượng tiết kiệm ngành Công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm

15/02/2024, 08:02

TCDN - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển chuyên gia thực hiện điều tra khảo sát các vấn đề liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành Công nghiệp hỗ trợ và Công nghiệp chế biến thực phẩm.

___nh_1_b46dd

Dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTK&HQ) trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam” do Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) tài trợ trong trong giai đoạn 2023 – 2025.

Mục tiêu dự án là tăng cường SDNLTK&HQ trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm thông qua nâng cao nhận thức của khu vực công và tư nhân; hỗ trợ khu vực tư nhân tiếp cận tài chính cho các khoản đầu tư SDNLTK&HQ; kết nối mạng lưới các nhà sản xuất, tổ chức tài chính và Công ty Dịch vụ Năng lượng (ESCO); thí điểm đánh giá tiêu chuẩn SDNLTK&HQ cho hai ngành và xây dựng lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO tại Việt Nam.

Kết quả của dự án dự kiến như sau: Số lượng 100 nhà sản xuất trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm được cải thiện các phương thức quản lý để tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn trong sản xuất và sử dụng tốt hơn các nguồn năng lượng sẵn có; 10 nhà máy sẽ được hỗ trợ phát triển các dự án hiệu quả năng lượng khả thi; 03 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu suất năng lượng. 

Bên cạnh đó, Dự án sẽ tạo ra 01 mạng lưới về SDNLTK&HQ (các nhà sản xuất, ESCO, các nhà tài chính và các bên liên quan được thiết lập); Lộ trình thành lập Hiệp hội ESCO; Thiết lập công cụ đo điểm chuẩn về SDNLTK&HQ có khả năng mở rộng quy mô.

Với mục đích thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu, thu thập thông tin về hiện trạng tiêu thụ năng lượng, các khó khăn thách thức về năng lượng trong ngành công nghiệp Chế biến thực phẩm và Công nghiệp phụ trợ, từ đó đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, VCCI thông báo tuyển dụng các chuyên gia tư vấn. Cụ thể, chuyên gia sẽ thực hiện các cuộc điều tra khảo sát về các vấn đề liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành Công nghiệp hỗ trợ và Công nghiệp chế biến thực phẩm.

VCCI yêu cầu sản phẩm bàn giao gồm 02 bộ hướng dẫn cho 02 ngành. Trong đó mỗi báo cáo bao gồm 4 phần nội dung chính như sau: 1. Đánh giá và nghiên cứu chuyên sâu về thực tiễn việc sử dụng và tiêu thụ năng lượng của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm, tìm hiểu các công cụ xác minh hiệu quả năng lượng sẵn có tại các doanh nghiệp hai ngành; 2. Các trở ngại, khó khăn thách thức cản trở việc áp dụng SDNLTK&HQ trong các doanh nghiệp hai ngành; 3. Các ý tưởng hiện có, các sáng tạo thực tiễn tốt nhất về giải pháp SDNL TK&HQ tại các doanh nghiệp ngành Công nghiệp Hỗ trợ và Công nghiệp Chế biến Thực phẩm; 4. Lập bản đồ/phân tích các bên liên quan trong lĩnh vực SDNL TK&HQ tại các doanh nghiệp ngành Công nghiệp Hỗ trợ và Công nghiệp Chế biến Thực phẩm.

Các báo cáo cũng bao gồm đánh giá các hỗ trợ hiện có, các ưu đãi dành cho doanh nghiệp trong vấn đề SDNL TK&HQ và đề xuất giải pháp hỗ trợ phù hợp với doanh nghiệp hai ngành.

Để hoàn thành các sản phẩm bàn giao nêu trên, chuyên gia tư vấn dự kiến sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau:

Nghiên cứu đánh giá tài liệu: Tiến hành đánh giá toàn diện các tài liệu hiện có liên quan đến SDNL TK&HQ trong các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp 2 ngành công nghiệp được lựa chọn. Việc xem xét tài liệu này sẽ phục vụ việc xác định và phát triển quy mô và phương pháp cho nghiên cứu khảo sát sắp tới. Báo cáo của ETP về “Đánh giá chẩn đoán và phân tích phát triển hiệu quả năng lượng ở Việt Nam” là một trong các tài liệu đề nghị tham khảo.

Thiết kế kế hoạch khảo sát: Xây dựng kế hoạch khảo sát bao gồm quy mô mẫu cho cả 2 ngành, phương pháp luận, công cụ thu thập dữ liệu, kế hoạch nghiên cứu thực địa chi tiết, kế hoạch phân tích và các biện pháp kiểm soát chất lượng.

Thực hiện khảo sát: Tiến hành khảo sát, bao gồm thu thập dữ liệu sơ cấp tại các doanh nghiệp 2 ngành

Hợp tác và Thu thập ý kiến đóng góp: Cộng tác với nhóm quản lý dự án và các tổ chức liên quan để chia sẻ, cập nhật và tìm kiếm ý kiến đóng góp cho phiên bản cuối cùng của báo cáo hoàn thiện;

Cuộc họp tham vấn: Tổ chức cuộc họp tham vấn với nhóm dự án và các đối tác dự án để hoàn thiện báo cáo.

Xem chi tiết nội dung tuyển dụng tại đây.

Thời hạn nộp đề xuất: chậm nhất ngày 29/02/2024.

Hồ sơ ứng tuyển vui lòng gửi về:

Phòng Đề án, Viện Tin học Doanh nghiệp

Địa chỉ: Tầng 4 toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Vui lòng lưu ý, BQL dự án sẽ liên lạc với ứng viên phù hợp để mời tham gia phỏng vấn.

PV
Bạn đang đọc bài viết VCCI tuyển chuyên gia khảo sát về sử dụng năng lượng tiết kiệm ngành Công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI tuyển tư vấn xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ tiêu chí đánh giá về sử dụng năng lượng tiết kiệm
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông báo tuyển dụng các chuyên gia tư vấn thực hiện xây dựng bộ hướng dẫn tuân thủ các thủ tục và tiêu chí đánh giá liên quan tới việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm.
VCCI xuất bản cẩm nang chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa ra mắt “Cẩm nang chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam: Thực trạng và thành tựu”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hỗ trợ DNNVV nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2022-2026".