VDSC: Khả năng suy yếu của chỉ cố VN-Index trước mốc 1.300 điểm vẫn cao

06/06/2022, 10:21

TCDN - Khả năng giảm trước mốc 1.300 điểm của chỉ số VN-Index vẫn cao do lực cung tăng mạnh ở vùng cản 1.290 điểm, theo VDSC.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định diễn biến thị trường ngày 6/6 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần với mẫu hình nến con xoay (spinning Tops), cho thấy sự tranh chấp sau chuỗi phiên suy yếu trước ngưỡng tâm lý 1.300 điểm.

Trong lúc lực cầu nhỏ liên tục tham gia trong quá trình thụt lùi của VN-Index, áp lực cung tăng mạnh hơn tại vùng cản 1.290 điểm và khiến chỉ số lắc mạnh. Với tín hiện hiện tại, khả năng suy yếu trước mốc 1.300 điểm của VN-Index vẫn đang cao.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Chỉ số VN-Index và VN30-Index kết thúc một tuần giao dịch đi ngang sau hai tuần hồi phục mạnh mẽ trước đó, khiến nhiều người suy luận thị trường đang tích lũy để tăng tiếp hoặc được giữ đi ngang để phân phối.

TVSI đánh giá cả hai chiều suy luận trên đều có cơ sở bởi theo góc nhìn của công ty,  về mặt lý thuyết, chỉ số còn tiềm năng hồi phục tiếp nhờ một số cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng phần đông các cổ phiếu trong nội tại lại có xác suất kết thúc nhịp hồi phục để giảm trở lại.

Do đó, TVSI vẫn giữ quan điểm về kỳ vọng chỉ số VN-Index hồi phục lên vùng 1.350-1.370 điểm.

giao dich chung khoan 3

Chứng khoán SHS

Tuần trước thị trường gần như đi ngang sau 2 tuần phục hồi liên tiếp, cho thấy đợt hồi phục này khá mạnh và tin cậy, khối lượng giao vẫn đang ở mức thấp nhưng ổn định trong suốt 3 tuần qua.

Tuy nhiên, với việc VN-Index tiệm cận ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm và sau 2 tuần tăng điểm liên tiếp rất có thể thị trường sẽ đối diện với khả năng điều chỉnh và thực tế thị trường đã có 2 phiên cuối tuần giảm điểm. Nhịp điều chỉnh (nếu có) không hẳn mang tính chất tiêu cực mà nó sẽ tạo cơ hội để thị trường tích lũy lại trước khi có những động thái tích cực hơn.

Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, các chỉ số cho thấy sự ủng hộ xu hướng hồi phục của thị trường với việc VN-Index đã bật thoát xa ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm và gần như chạm ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm là mốc đầu tiên sóng hồi phục b hướng tới.

Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm đang bị thử thách khi thị trường đã giảm 2 phiên cuối tuần qua và chưa vượt thoát khỏi ngưỡng cản này, và rất có thể thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh tất yếu và cần thiết để tích lũy thêm trước khi vào đợt tăng giá mới để tiếp tục vượt lên.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VDSC: Khả năng suy yếu của chỉ cố VN-Index trước mốc 1.300 điểm vẫn cao tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan