Việt Nam có thêm mạng di động FPT với đầu số 0775

11/01/2024, 16:06
báo nói -

TCDN - Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cho biết, từ hôm nay (11/1), mạng di động FPT sẽ hoạt động trên toàn quốc với đầu số 0775.

Mạng di động FPT hoạt động theo mô hình di động ảo (MVNO), tức nhà mạng không sở hữu hạ tầng, mà cung cấp dịch vụ viễn thông bằng cách mua lưu lượng từ đơn vị có sẵn, sau đó bán lẻ cho người dùng. Trong trường hợp của FPT, nhà mạng sử dụng hạ tầng từ MobiFone.

MVNO là mô hình xuất hiện tại Việt Nam nhiều năm nay, cho phép triển khai nhanh dịch vụ nhờ hạ tầng sẵn có, từ đó tiết kiệm tài nguyên. Nhà mạng thường sẽ tập trung vào thiết kế sản phẩm phù hợp với các nhóm người dùng. Phần lớn mạng di động ảo đều thuộc một công ty lớn, có hệ sinh thái sản phẩm liên quan đến người dùng cuối.

Việt Nam có thêm mạng di động FPT với đầu số 0775. (Ảnh minh họa)

Việt Nam có thêm mạng di động FPT với đầu số 0775. (Ảnh minh họa)

Được biết, thời gian triển khai hệ thống kỹ thuật cho một nhà mạng MVNO mới thông thường sẽ mất từ 12 đến 15 tháng. Tuy nhiên, với lợi thế về công nghệ và sự hỗ trợ từ tập đoàn FPT, chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi được cấp phép chính thức, FPT Retail đã hoàn tất quá trình đầu tư hệ thống phần cứng cũng như phần mềm để chính thức triển khai và đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Tại Việt Nam hiện chỉ có 4 đơn vị cung cấp dịch vụ này là Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (iTel) với đầu số 087, Công ty cổ phần Mobicast (Reddi) với đầu số 055 và Công ty cổ phần Viễn thông Asim (Local) với đầu số 089 và VNSKY với đầu số 0777.

FPT Retail kỳ vọng sẽ kết hợp được lợi thế của các đơn vị trong cùng tập đoàn để có được hiệu quả cộng hưởng như: Phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp (giải pháp viễn thông dành cho doanh nghiệp), khách hàng hộ gia đình (kết hợp Internet - truyền hình), khách hàng sử dụng các dịch vụ IoT, M2M.

Hiện tại, sở hữu hệ thống hơn 800 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc, mỗi năm, FPT Retail bán ra trên 1,5 triệu smartphone cũng như thiết bị IoT các loại và là đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông di động đến hàng trăm ngàn khách hàng. Do đó, việc triển khai dịch vụ viễn thông sẽ góp phần tăng thêm tiện ích cho khách hàng.

Ông Hoàng Trung Kiên, Tổng giám đốc FPT Retail cho biết: “Chúng tôi sẽ tích hợp các dịch vụ, tiện ích, nội dung trong hệ sinh thái FPT và các đối tác để khách hàng sử dụng thuận lợi các dịch vụ và khai thác hiệu quả các gói cước đã lựa chọn."

Nằm trong quy mô và định hướng phát triển toàn diện, FPT Retail kỳ vọng dịch vụ viễn thông do đơn vị triển khai sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT,…

Mạng di động FPT dự kiến nhắm tới nhóm khách hàng trẻ, hiện đại, thích công nghệ mới. Ngoài ra còn có các khách hàng doanh nghiệp, hộ gia đình và những người sử dụng các dịch vụ IoT, M2M.

M. Lan
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có thêm mạng di động FPT với đầu số 0775 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Lợi nhuận sau thuế của FPT tăng gần 19%
Trong 10 tháng năm 2023, lợi nhuận sau thuế cho cổ đông Công ty Cổ phần FPT tăng gần 19%. Đáng chú ý, mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng, đạt mức doanh thu 19.790 tỷ đồng.
FPT Telecom phát hành hơn 328 triệu cổ phiếu thưởng
Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom FOX – UPCoM) dự kiến phát hành hơn 328 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 50%, tương ứng cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu cũ sẽ được nhận 1 cổ phiếu mới.