Vĩnh Long: Huy động nguồn lực đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội hiệu quả

20/11/2023, 13:26

TCDN - Trong 11 tháng qua, vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa toàn tỉnh Vĩnh Long đạt trên 23 tỷ đồng (hơn 275% kế hoạch năm 2023). Đây là nguồn kinh phí được các ngành chức năng và các địa phương thực hiện hỗ trợ người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long gửi lời thăm hỏi, động viên đại biểu tỉnh Vĩnh Long.

Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long gửi lời thăm hỏi, động viên đại biểu tỉnh Vĩnh Long.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết, toàn tỉnh có hơn 70.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, trong đó hơn 16.300 liệt sĩ, 4.500 thương binh, 2.850 mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện 96 mẹ còn sống) và gần 46.000 người có công, gia đình có công…

Báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở đối với người có công và thân nhân liệt sĩ năm 2023 của Sở Lao động-TB-XH cho thấy, đến nay toàn tỉnh đã hỗ trợ 545 căn nhà (81 căn xây dựng, 464 căn sửa chữa), tổng kinh phí gần 15,5 tỷ đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa và nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các địa phương trong tỉnh.

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm vừa qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long luôn thực hiện tốt các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với các Anh hùng liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công trên địa bàn. Từ năm 2016 đến nay, địa phương đã huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ, chăm lo người có công và thân nhân người có công với cách mạng, góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau của chiến tranh để lại. Ðiểm nổi bật là giải quyết hồ sơ tồn đọng, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, thẩm định và giải quyết hơn 20.000 hồ sơ người có công; đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu mẹ Việt Nam Anh hùng cho 148 mẹ; công nhận mới hơn 80 hồ sơ liệt sĩ; cấp đổi hơn 2.000 Bằng Tổ quốc ghi công bị hỏng, cũ; trao Huân chương Ðộc lập tặng 23 gia đình có nhiều con là liệt sĩ…

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Huy động nguồn lực đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội hiệu quả tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phát triển phong trào đền ơn, đáp nghĩa, nâng cao chất lượng chăm sóc người có công
Việc ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng phát triển sâu rộng, được xã hội hưởng ứng, trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc. Điều này không chỉ thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn mà góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tạo động lực phát triển bền vững đất nước trong bối cảnh hiện nay.