VTCA phát động đợt thi đua của Hội viên

17/04/2024, 20:14
báo nói -

TCDN - Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm ngành Tài chính Việt Nam và hướng tới Đại hội thi đua yêu nước ngành tài chính lần thứ 6 năm 2025 cùng với kỷ niệm 16 năm ngày thành lập, Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và phát động đợt thi đua.

Ngày 17/4, cùng với kỷ niệm 16 năm ngày thành lập, Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là Huân chương do Chủ tịch nước tặng thưởng cho VTCA do đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Hội cũng đã được lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Tổng Cục Thuế có ý kiến phát biểu chỉ đạo, động viên tới lãnh đạo Hội và đại biểu tham dự hội nghị. Để tiếp nối các thành tích đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, Hội Tư vấn thuế Việt Nam phát động phong trào thi đua tới toàn thể hội viên nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành tài chính (28/8/1945 –28/8/2025) và hưởng ứng phong trào thi đua của Bộ Tài chính hướng tới Đại hội thi đua yêu nước ngành tài chính lần thứ 6 năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA phát biểu tại Hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA phát biểu tại Hội nghị.

Thời gian thực hiện từ nay cho tới hết tháng 8/2025 với khẩu hiệu: “Đoàn kết, kỷ cương; Bản lĩnh, linh hoạt; Đổi mới, sáng tạo; Kịp thời, hiệu quả; Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu của nhiệm kỳ 4".

Mục tiêu nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, phấn đấu đạt được các mục tiêu chiến lược của hoạt động tư vấn thuế, hành nghề đại lý thuế, đã được đề ra tại Đại hội lần thứ 4 Hội Tư vấn thuế Việt Nam giai đoạn 2023-2028. Trước mắt, trong giai đoạn 2024-2025 tập trung vào các mục tiêu như sau: Tích cực cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn thuế, hành nghề làm thủ tục về thuế.

Triệt để tuân thủ pháp luật trong hoạt động hành nghề; chịu trách nhiệm trước pháp luật và người nộp thuế về dịch vụ cung cấp; Tuân thủ các quy định về Chuẩn mực đạo đức hành nghề. Nâng cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các hội viên để tăng cường hiệu quả hoạt động của Hội và có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng và đất nước.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong hướng dẫn tuân thủ, tuyên truyền phổ biến pháp luật thuế, triển khai thành công những nội dung mới về quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thuế tối thiểu toàn cầu..., góp sức cùng ngành thuế tăng cường hiệu quả quản lý thuế, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ quản lý và huy động nguồn thu ngân sách nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA cho biết về mục tiêu cụ thể đối với BCH và cơ quan trung ương Hội là: "Phấn đấu nâng cao chất lượng quản lý và phục vụ hội viên. Tăng cường sự gắn kết và thu hút hội viên tham gia các hoạt động của Hội.Triển khai một cách hiệu quả, có chất lượng cao các lớp phổ biến, cập nhật và hướng dẫn pháp luật thuế cho cộng đồng doanh nghiệp và hội viên, cá nhân có chứng chỉ đại lý thuế. Đảm bảo 100% hội viên cá nhân hành nghề đại lý thuế đáp ứng đủ điều kiện hành nghề về thời gian cập nhật kiến thức theo quy định.

Tích cực, chủ động đóng góp có hiệu quả trong công tác phản biện, tham gia xây dựng hoàn thiện chính sách pháp luật về thuế. Đặc biệt các đề án sửa đổi thuế GTGT, TTĐB, TNDN trong năm 2024.

Phối hợp chặt chẽ với ngành thuế trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thuế kịp thời đến người dân, doanh nghiệp, đặc biệt với các cơ chế, chính sách như: đẩy mạnh tiến độ hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử; thực hiện thuế tối thiểu toàn cầu, chống xói mòn cơ sở thuế ...".

Mặt khác, đối với hội viên Hội Tư vấn thuế Việt Nam: Các hội viên tập thể, các hội viên cá nhân phấn đấu tuân thủ đầy đủ pháp luật trong hoạt động hàng nghề; nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn thuế, làm thủ tục về thuế cung cấp cho người nộp thuế, hạn chế tối đa rủi ro tuân thủ. Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phản biện, đóng góp xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật về thuế.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong việc hướng dẫn, phổ biến chính sách pháp luật thuế, quản lý tuân thủ của người nộp thuế, hạn chế và ngăn ngừa các sai sót, vi phạm pháp luật thuế. Đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cá nhân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước.

Thi đua đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, tích cực nghiên cứu, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến trong hoạt động hành nghề dịch vụ tư vấn thuế.

Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua của Bộ Tài chính như Lãnh đạo Hội, VP Hội và các Hội viên tập thể tổ chức phổ biến, chỉ đạo triển khai các nội dung thi đua được phát động, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của ngành tài chính hướng về kỷ niệm 80 ngày truyền thống ngành tài chính;

Thông qua website của Hội, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp và của đơn vị mình, chia sẻ các tin bài về: các hoạt động của hội viên VTCA hưởng ứng phong trào thi đua, cũng như hoạt động của ngành thuế hướng đến kỷ niệm 80 ngày truyền thống ngành tài chính; các gương người tốt việc tốt, cán bộ thuế mẫu mực qua các phong trào thi đua của ngành tài chính;

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp làm nòng cốt tham gia tích cực các hoạt động tuyên truyền của ngành tài chính, Giải báo chí toàn quốc viết về ngành tài chính; Văn phòng Hội, hội viên hưởng ứng và tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của ngành thuế nói chung và của các cơ quan quản lý thuế tại địa phương.

Kế thừa và phát huy truyền thống của Hội, Ban chấp hành Hội Tư vấn thuế Việt Nam đề nghị toàn thể hội viên VTCA trong cả nước hưởng ứng nhiệt tình phong trào thi đua, khơi dậy tình yêu nghề nghiệp, lan tỏa, truyền cảm hứng đến tất cả thành viên... nhằm phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho Hội, cho ngành thuế, ngành tài chính cũng như cho người nộp thuế. Phấn đấu cùng với ngành thuế, ngành tài chính đạt được những kết quả cao nhất lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập ngành tài chính và Đại hội thi đua yêu nước ngành tài chính lần thứ 6 năm 2025.

PV
Bạn đang đọc bài viết VTCA phát động đợt thi đua của Hội viên tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan