Zalo bắt đầu thu phí người dùng, cắt giảm nhiều tính năng của bản miễn phí

01/08/2022, 11:23

TCDN - Từ ngày 1/8, Zalo - ứng dụng nhắn tin qua internet phổ biến nhất tại Việt Nam bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.

Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.

Cụ thể, gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Zalo bắt đầu thu phí người dùng, cắt giảm nhiều tính năng của bản miễn phí. (Ảnh minh họa)

Zalo bắt đầu thu phí người dùng, cắt giảm nhiều tính năng của bản miễn phí. (Ảnh minh họa)

Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được "nới" một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

Gói dùng thử chỉ có thể đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng có 2 tùy chọn là đăng ký 6 tháng và 12 tháng. Đối với gói cao cấp nhất, bên cạnh tùy chọn mua combo, đơn vị phát triển Zalo chấp nhận việc người dùng có thể thanh toán theo từng tháng một.

Zalo cũng "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao như: không cho phép người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng; mỗi tài khoản Zalo giờ đây có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được  trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

Các thay đổi quan trọng khác trên Zalo còn bao gồm danh bạ người dùng chỉ có tối đa 1.000 liên hệ, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Ngoài ra, mỗi tài khoản được mặc định 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Động thái của nhà phát hành lập tức gặp phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng người dùng. Nhiều người cho biết sẽ xóa Zalo khỏi danh sách phần mềm trên máy và sử dụng phần mềm khác vì trên thị trường đang có nhiều ứng dụng nhắn tin qua internet khác với tính năng tương tự, thậm chí được đánh giá cao hơn mà vẫn hoàn toàn miễn phí.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Zalo bắt đầu thu phí người dùng, cắt giảm nhiều tính năng của bản miễn phí tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM: PC08 chạy kênh Zalo để người dân tra cứu thông tin
Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Tp.HCM (PC08) tiến hành chạy kênh Zalo nhằm giúp người dân có thể tra cứu thông tin vi phạm; thực hiện nộp phạt, gửi thông tin phản ánh tiêu cực trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến,...