25 doanh nghiệp có môi trường làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023

19/05/2023, 10:17
báo nói -

TCDN - Chiều 18/5, Great Place to Work® (GPTW ) tổ chức công bố Bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu Việt Nam 2023. Techcombank, Coca- Cola Beverages VietNam, Coats Phong Phu, Maersk VietNam, VNG Corporations là 5 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam được bầu chọn lần này.

Theo GPTW, dựa vào kết quả khảo sát thực hiện năm 2022, cơ quan này đã tiến hành phân tích và thu thập ý kiến từ 50.000 nhân viên để chọn ra 25 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng loại quy mô. 

Đây là lần đầu tiên Bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu Việt Nam có đầy đủ ba hạng mục cho ba nhóm doanh nghiệp, gồm: hạng mục cho 10 Doanh nghiệp nhỏ (số lượng người lao động dưới 100), hạng mục cho 10 Doanh nghiệp vừa (số lượng người lao động 100-999) và hạng mục cho 5 Doanh nghiệp lớn (số lượng người lao động trên 1.000).

Bà Evelyn Kwek, Giám đốc điều hành Great Place to Work ASEAN & ANZ phát biểu tại sự kiện 18/5.

Bà Evelyn Kwek, Giám đốc điều hành Great Place to Work ASEAN & ANZ phát biểu tại sự kiện 18/5.

Bảng xếp hạng là kết quả phân tích chặt chẽ dữ liệu từ các khảo sát trực tuyến và phản hồi của người lao động được bảo mật danh tính đại diện cho hơn 50.000 người lao động kết hợp đánh giá trải nghiệm thường nhật của người lao động.

Để góp mặt trong bảng xếp hạng, các công ty trước hết phải được chứng nhận Nơi làm việc Xuất sắc. Sau đó, GPTW tiến hành xếp hạng các công ty đã đạt chứng nhận và chọn ra top 25 có chỉ số cao nhất.

Top 25 doanh nghiệp có môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam 2023 được bầu chọn lần này.

Top 25 doanh nghiệp có môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam 2023 được bầu chọn lần này.

Bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu tại Việt Nam áp dụng cùng tiêu chí đánh giá như Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu nước Mỹ và 25 Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu Thế giới  do tạp chí danh tiếng Fortune công bố thường niên từ năm 1998. 

GPTW là cơ quan toàn cầu về văn hóa doanh nghiệp cung cấp nền tảng khảo sát người lao động dựa trên 30 năm nghiên cứu và tinh chỉnh, được gọi là Emprising. Nền tảng này sử dụng chỉ số tin cậy (Trust Index) để đánh giá nơi làm việc xuất sắc.

Trong bảng khảo sát cho nhân viên, 5 yếu tố được tập trung khai thác lần lượt là: tin cậy (credibility), tôn trọng (respect), công bằng (fairness), tự hào (pride) và mối quan hệ (camaraderie). 

GPTW đánh giá, “Nơi làm việc xuất sắc” được định nghĩa là nơi làm việc mà người lao động Tin tưởng lãnh đạo, Tự hào về công việc đang làm và tận hưởng tình Đồng nghiệp.

GPTW đề cao yếu tố nhân văn, chú trọng về xây dựng đời sống tinh thần, sự gắn bó, tin tưởng và niềm vui của người lao động với nơi làm việc. 

Bà Evelyn Kwek, Giám đốc điều hành Great Place to Work ASEAN & ANZ, cho biết: “Với đà tăng trưởng nhanh của nền kinh tế Việt Nam, các công ty đang gặp phải sự gia tăng cạnh tranh trong lĩnh vực thu hút và giữ chân nhân tài. Đó là lý do các công ty bắt đầu đầu tư để tạo ra văn hoá làm việc tích cực nhằm nuôi dưỡng sự tin cậy và ý nghĩa của mục đích công việc đối với người lao động. Bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc 2023 của Việt Nam điểm danh một vài công ty tiên phong và sáng tạo nhất đang dẫn dắt trào lưu này”.  

“Tại Great Place To Work® , chúng tôi tự hào với quá trình đánh giá chặt chẽ và uy tín, được đúc rút từ nhiều thập kỷ nghiên cứu chuyên sâu và chuyên môn trong lĩnh vực chúng tôi hoạt động. Các công ty được chứng nhận Nơi làm việc Xuất sắc đã thể hiện cam kết trong việc tạo ra một môi trường làm việc xuất sắc, và đồng thời cũng phải trải qua một quy trình đánh giá được coi là tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực thương hiệu nhà tuyển dụng", bà Evelyn Kwek nhấn mạnh.   

Hoài Thương - Thanh Xuân
Bạn đang đọc bài viết 25 doanh nghiệp có môi trường làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan