Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu nhằm thu hút các nhà sản xuất xe điện

27/08/2023, 08:28
báo nói -

TCDN - Ấn Độ đang nghiên cứu chính sách cho xe điện nhằm cắt giảm thuế nhập khẩu đối với các nhà sản xuất cam kết sản xuất ở một số địa phương.

Theo một quan chức cấp cao của Chính phủ Ấn Độ, chính sách đang được xem xét có thể cho phép các nhà sản xuất ô tô nhập khẩu xe EV hoàn chỉnh vào Ấn Độ với mức thuế giảm 15% so với mức 100% hiện đang áp dụng cho những chiếc xe có giá trên 40.000 USD và 70% cho những chiếc xe còn lại.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nếu chính sách này được thông qua có thể làm giảm đáng kể giá thành của xe EV nhập khẩu. Đồng thời, nó cũng có thể mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, ngoài Tesla, khai thác thị trường ô tô Ấn Độ lớn thứ ba thế giới - nơi doanh số bán xe EV chiếm chưa đến 2% tổng doanh số bán xe nhưng đang tăng trưởng nhanh.

Theo Reuters, thuế nhập khẩu giảm có thể giúp Tesla bán được đầy đủ các mẫu xe của hãng ở Ấn Độ chứ không chỉ xe mới mà họ muốn sản xuất tại địa phương.

Tuy nhiên, New Delhi sẽ thận trọng xem xét đề xuất chính sách vì bất kỳ việc giảm thuế nào đối với xe EV nhập khẩu đều có thể phá vỡ thị trường và gây khó khăn cho những công ty địa phương như Tata và Mahindra đang đầu tư sản xuất xe EV trong nước, quan chức Ấn Độ nói trên cho biết.

Các nguồn tin cho biết, chính sách này vẫn đang trong giai đoạn cân nhắc ban đầu và mức thuế cuối cùng có thể thay đổi. Các quan chức Ấn Độ cũng cho rằng sẽ không có ưu đãi đặc biệt nào cho việc Tesla gia nhập thị trường và cắt giảm thuế nhập khẩu theo những điều kiện đã được Tesla đưa ra để thương lượng.

Gia Linh - Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu nhằm thu hút các nhà sản xuất xe điện tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bến Tre: Thu giữ nhiều xe điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa phát hiện nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Chợ Lách kinh doanh nhiều mặt hàng phụ tùng xe gắn máy, đồ điện, đồ dùng gia đình, xe đạp điện,… nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không nhãn hàng hóa.