Báo Hàn nói Tập đoàn Vingroup muốn mua mảng di động của LG

22/01/2021, 21:10

TCDN - Business Korea đưa tin Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đang đàm phán để bán lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh cho Tập đoàn Vingroup.

Tập đoàn LG là một đế chế công nghệ lớn ở Hàn Quốc. Song 5 năm qua, mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG lao đao khi cạnh tranh với các đối thủ và chịu mức lỗ đến 4,5 tỷ USD. Ban lãnh đạo tập đoàn công nghệ này đang xem xét khả năng rời khỏi thị trường điện thoại trong năm 2021.

Korea Herald đưa tin, ông Kwon Bong-seok, Tổng giám đốc LG, đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên hôm 20/1. Bản ghi nhớ ám chỉ về sự thay đổi trong hướng kinh doanh điện thoại của tập đoàn Hàn Quốc.

Hôm 21/1, trang Business Korea khẳng định ban lãnh đạo tập đoàn LG đang đàm phán để bán lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh cho tập đoàn Vingroup.

dien thoai LG

Vài doanh nghiệp ngỏ ý mua lại bộ phận di động của LG Electronics nhưng Vingroup đưa ra lời đề nghị hấp dẫn nhất, theo bài báo. Hiện tại công ty con VinSmart cũng đang là đối tác ODM của LG, vì vậy tiến trình đàm phán có thể diễn ra thuận lợi hơn.

VinSmart đang là hãng sản xuất smartphone lớn thứ 3 tại Việt Nam, sau Samsung Electronics và Oppo. Nếu mua lại mảng kinh doanh điện thoại từ LG Electronics, công ty có thể tạo ra một bước nhảy vọt lớn. Danh tiếng, công nghệ hiện đại và mạng lưới bán hàng của LG có thể mang lại sự đổi mới cho Vingroup, Business Korea nhận định.

"Là một tập đoàn lớn ở Việt Nam với giá trị vốn hóa thị trường 16,5 tỷ USD vào cuối năm 2020, tập đoàn Vingroup chiếm khoảng 14% tổng giá trị vốn hóa thị trường của các doanh nghiệp niêm yết trong nước. Tập đoàn kinh doanh trong nhiều lĩnh vực - bao gồm khách sạn và du lịch, bất động sản, phân phối, xây dựng, sản xuất ô tô, điện thoại thông minh. Tuy nhiên, sự hiện diện của họ trên trường quốc tế còn khá khiêm tốn", tờ báo giới thiệu về tập đoàn Vingroup.

Vingroup muốn tiếp quản bộ phận kinh doanh điện thoại LG tại Mỹ - cách để họ nhanh chóng tiến vào thị trường này. Tính đến cuối năm 2020, LG vẫn chiếm 12,9% thị phần tại đây. 

LG xác nhận với The Verge về biên bản nội bộ liên quan đến khả năng rút khỏi mảng kinh doanh smartphone nhưng lưu ý mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ.

“Ban lãnh đạo LG Electronics cam kết đưa ra quyết định cần thiết để giải quyết các thách thức trên lĩnh vực kinh doanh điện thoại trong năm 2021”, người phát ngôn của LG nói.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Báo Hàn nói Tập đoàn Vingroup muốn mua mảng di động của LG tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Ninh gỡ khó cho các dự án của Vingroup
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng những dự án của nhà đầu tư lớn, trong đó có Tập đoàn Vingroup là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.