Quảng Ninh gỡ khó cho các dự án của Vingroup

08/09/2020, 20:25

TCDN - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng những dự án của nhà đầu tư lớn, trong đó có Tập đoàn Vingroup là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc chiều 7/9 với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện Tập đoàn Vingroup đã trình bày những khó khăn, vướng mắc và đề xuất UBND tỉnh giải quyết những thủ tục liên quan đến Dự án Safari Hạ Long tại xã Vũ Oai, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Đồng Lâm (TP Hạ Long); Dự án KCN Quảng Yên tại phường Yên Hải, Phong Cốc;

Dự án quần thể nghỉ dưỡng Quang Hanh (TP Cẩm Phả); Khu đô thị Bắc Luân (TP Móng Cái); Khu đô thị phức hợp Hạ Long xanh; Dự án tổ hợp sản xuất công nghiệp Móng Cái; Sân golf Quang Hanh (TP Cẩm Phả) và việc khai thác vật liệu san lấp phục vụ san nền cho các dự án.

Quảng Ninh thu hút nhiều dự án do Vingroup đầu tư thời gian qua.

Quảng Ninh thu hút nhiều dự án do Vingroup đầu tư thời gian qua.

Trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn Vingroup, ý kiến tham gia đóng góp của sở, ngành, địa phương liên quan, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, những dự án của nhà đầu tư lớn, trong đó có Tập đoàn Vingroup cùng với nguồn vốn ngân sách nhà nước đều là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cần quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh đến với cán bộ, công chức, viên chức về tầm quan trọng, ý nghĩa của các dự án, để nâng cao tinh thần trách nhiệm; tiếp tục bám sát Thông báo số 129/TB-UBND ngày 31/7/2020 của UBND tỉnh để triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án của Tập đoàn Vingroup.

Trong đó, cần dành sự ưu tiên về thời gian, nguồn lực cùng với doanh nghiệp đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục đầu tư cần thiết, sớm khởi công các dự án trong năm 2020.

Thông tin từ Sở Tài chính Quảng Ninh, dự kiến số thu ngân sách Nhà nước cả năm 2020 của tỉnh Quảng Ninh có thể đạt trên 42 nghìn tỷ đồng, bằng 93% dự toán Bộ Tài chính giao và bằng 91% so với cùng kỳ.

Dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2020 được xây dựng trên cơ sở căn cứ vào các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Quảng Ninh; dự báo tình hình kinh tế - xã hội, đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh và mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh cao hơn năm 2019. Bố trí dự toán chi thường xuyên năm 2020 (phần chi hoạt động) không thấp hơn mặt bằng chi năm 2019.

Cũng theo báo cáo, tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm của tỉnh Quảng Ninh đã đạt gần 25.000 tỷ đồng, bằng 55% dự toán Bộ Tài chính giao, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019.

Sở Tài chính cũng đưa ra dự toán thu ngân sách tỉnh năm 2021 là 39.202 tỷ đồng, trong đó thu từ hoạt động xuất nhập khẩu là 9.515 tỷ đồng, thu nội địa trên 29.680 tỷ đồng. Dự toán chi ngân sách địa phương là 23.052 tỷ đồng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh gỡ khó cho các dự án của Vingroup tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Ninh mời gọi đầu tư loạt dự án mới, quy mô hàng nghìn tỷ đồng
Tỉnh Quảng Ninh kêu gọi đầu tư 30 dự án về 5 lĩnh vực, gồm: lĩnh vực hạ tầng giao thông, logistics; lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; lĩnh vực sản xuất, chế biến, chế tạo các dự án thứ cấp trong khu công nghiệp; lĩnh vực dịch vụ thương mại, đô thị; lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp.